|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-BTN-125009-TT |
Cơ quan hành chính: |
Bình Thuận |
Lĩnh vực thống kê: |
Y dược cổ truyền |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Sở Y tế Bình Thuận |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Sở Y tế Bình Thuận |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Trụ sở cơ quan HC |
Thời hạn giải quyết: |
20 ngày làm việc tính từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Giấy chứng nhận |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Chuẩn bị hồ sơ hợp lệ cần nộp theo quy định tại Mục 7 thủ tục này
|
Bước 2:
|
Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện (nơi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh). Hồ sơ được chuyển từ Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện đến Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả Sở Y tế (có kèm theo phiếu chuyển hồ sơ)
|
Bước 3:
|
Cán bộ Bộ phận một cửa Sở Y tế kiểm tra hồ sơ. Nếu hồ sơ chưa hợp lệ hướng dẫn để hoàn thiện hồ sơ cần nộp
|
Bước 4:
|
Nhận hồ sơ đã hợp lệ và chuyển cho phòng chuyên môn tổ chức thẩm định. - Nếu kết quả thẩm định ĐẠT, trình Lãnh đạo Sở Y tế ký Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, dược tư nhân. - Nếu kết quả thẩm định là KHÔNG ĐẠT, lưu biên bản thẩm định không đạt và yêu cầu cơ sở khắc phục những mặt chưa đạt và làm đơn đề nghị tái thẩm định.
|
Bước 5:
|
Tổ chức nhận kết quả tại Sở Kế hoạch và Đầu tư hoặc tại Ủy ban nhân dân cấp huyện và nộp phí theo quy định
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Điều kiện và phạm vi chuyên môn hành nghề đối với trung tâm kế thừa, ứng dụng y học cổ truyền (sau đây gọi tắt là Trung tâm y học cổ truyền) Điều kiện về nhân sự và cơ sở vật chất: a. Người đứng đầu phải có chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh bằng y học cổ truyền được đăng ký Trung tâm y học cổ truyền; b. Người làm công việc chuyên môn phải bảo đảm đủ các điều kiện theo quy định tại Mục VIII của Thông tư này; c. Trung tâm y học cổ truyền có các bộ phận chuyên môn sau: - Bộ phận kế thừa; - Bộ phận chẩn trị y học cổ truyền; - Bộ phận điều dưỡng, phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền. Tùy theo điều kiện, Trung tâm y học cổ truyền có thể có thêm bộ phận sau: - Bộ phận bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn y học cổ truyền (hoạt động theo quy định của Luật Giáo dục). - Bộ phận bào chế sản xuất kinh doanh thuốc y học cổ truyền; - Bộ phận nuôi trồng dược liệu; d. Điều kiện đối với từng bộ phận chuyên môn của Trung tâm y học cổ truyền: - Bộ phận kế thừa: do một lương y (có giấy chứng nhận lương y do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp trước ngày Thông tư số 01/2004/TT-BYT có hiệu lực) hoặc bác sỹ y học cổ truyền phụ trách; có đội ngũ thầy thuốc y học cổ truyền trình độ cao, có uy tín; - Bộ phận chẩn trị: + Do một bác sỹ y học cổ truyền, y sỹ y học cổ truyền hoặc lương y (có giấy chứng nhận lương y do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp trước ngày Thông tư số 01/2004/TT-BYT có hiệu lực) có thời gian thực hành ít nhất 5 năm phụ trách; + Phòng chẩn trị phải bố trí riêng biệt, bảo đảm diện tích ít nhất là 10m2 cho một thầy thuốc để khám bệnh, chữa bệnh; + Trang thiết bị gồm: Bàn, giường khám bệnh, ghế cho người bệnh. + Có khu vực cho người bệnh ngồi chờ khám; - Bộ phận điều dưỡng, phục hồi chức năng do một bác sỹ y học cổ truyền hoặc y sỹ y học cổ truyền hoặc lương y (có giấy chứng nhận lương y do Bộ Y tế hoặc Sở Y tế cấp trước thời điểm Thông tư số 01/2004/TT-BYT có hiệu lực) có thời gian thực hành ít nhất 5 năm tại cơ sở điều dưỡng, phục hồi chức năng phụ trách: + Có cơ sở nhà cửa và trang thiết bị phù hợp với phạm vi hành nghề; + Có phòng châm cứu, phòng xoa bóp day ấn huyệt cho nam và nữ riêng; các phòng phải đảm bảo điều kiện vệ sinh, sạch sẽ, thoáng mát; + Giường châm cứu, xoa bóp day ấn huyệt phải đảm bảo: cao 70 cm, dài 2 mét và chiều rộng ít nhất 70 cm; diện tích sử dụng bình quân cho mỗi giường ít nhất là 4m2; + Dụng cụ châm cứu: Nồi hấp kim, khay đựng kim vô khuản; khay đựng kim hữu khuản; hộp đựng bông sạch và hộp đựng bông bẩn; mỗi người bệnh có một bộ kim riêng; kẹp Kose, máy châm cứu (nếu có); + Phòng xông hơi thuốc và hệ thống tạo hơi thuốc để xông hơi cho người bệnh bảo đảm hợp lý và an toàn; + Khu vực hướng dẫn và luyện tập dưỡng sinh: diện tích ít nhất là 30 cm2, sạch sẽ và thoáng mát; - Bộ phận bào chế sản xuất thuốc do một dược sỹ đại học hoặc lương dược có thời gian thực hành ít nhất 5 năm phụ trách, người cân, bốc thuốc phải có trình độ dược tá hoặc tương đương lương y y học cổ truyền và có trang thiết bị phù hợp, được bố trí như sau: + Phòng cân bán thuốc: phải bảo đảm vệ sinh, thoáng mát, có tủ đựng thuốc chia ô hoặc dụng cụ đựng thuốc có nắp đậy kín và được để trên giá kệ, có nhãn rõ ràng; + Kho nguyên liệu (dược liệu và bán thành phẩm): phải bảo đảm vệ sinh sạch sẽ, thoáng, có kệ kê để tránh mốc, mối, mọt, phải ghi rõ tên nguyên liệu để tránh nhầm lẫn; + Phải có khu vực sơ chế và thực hiện việc kiểm tra dược liệu trước khi đưa vào sản xuất; + Khu vực bào chế, sản xuất, khu vực đóng gói thành phẩm thuốc phải bảo đảm vệ sinh, không làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc và thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về dược; đ. Các điều kiện khác: - Có hệ thống nước sạch đạt tiêu chuẩn vệ sinh; - Có trang thiết bị phù hợp; - Việc phòng chống cháy nổ, xử lý chất thải phải được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. 2.2. Phạm vi hành nghề: a. Khám, chữa bệnh ngoại trú bằng y học cổ truyền theo đúng phạm vi chuyên môn hành nghề trong Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề; b. Bào chế, sản xuất thuốc y học cổ truyền đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành; kinh doanh thuốc y học cổ truyền đã được Bộ Y tế cấp số đăng ký lưu hành. |
|
Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề y, y học cổ truyền |
Bản sao hợp pháp chứng chỉ hành nghề phù hợp với hình thức hành nghề |
Bản sao hợp pháp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh |
Bản kê khai trang thiết bị chuyên môn, cơ sở vật chất kỹ thuật; danh sách trích ngang nhân sự của cơ sở; + Nếu doanh nghiệp là công ty thì nộp bảng Điều lệ công ty |
Đối với người làm công việc chuyên môn khác (nếu có, ngoài chủ cơ sở), có thêm: + Bản sao hợp pháp bằng cấp, giấy chứng nhận trình độ chuyên môn. + Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã. + Giấy chứng nhận đủ điều kiện sức khỏe do Bệnh viện cấp huyện trở lên cấp (ngày cấp chứng nhận chưa quá 6 tháng). + Hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động. |
Bản cam kết thực hiện đúng quy định của pháp luật về giá |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Lệ phí thẩm định Trung tâm kế thừa, ứng dụng y dược học cổ truyền |
400.000 đồng/trung tâm |
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện hành nghề cho trung tâm kế thừa, ứng dụng y học cổ truyền - Bình Thuận
Số hồ sơ:
T-BTN-125009-TT
Cơ quan hành chính:
Bình Thuận
Lĩnh vực:
Y dược cổ truyền
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [2]
|