|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-CMU-132764-TT |
Cơ quan hành chính: |
Cà Mau |
Lĩnh vực thống kê: |
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Ủy ban nhân dân cấp xã |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Ủy ban nhân dân cấp xã |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
không |
Cách thức thực hiện: |
Trụ sở cơ quan HC, Qua bưu điện |
Thời hạn giải quyết: |
Không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ:
|
Người có yêu cầu liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở của UBND cấp xã để được hướng dẫn và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần (trừ ngày nghỉ, ngày nghỉ lễ theo quy định), cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Từ 7 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút
- Buổi chiều: Từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút
|
Bước 2: Nộp hồ sơ:
|
Người đại diện tổ chức có yêu cầu nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã theo thời gian làm việc trong tuần nêu trên hoặc chuyển đơn qua đường bưu điện. Công chức phụ trách tiếp nhận hồ sơ thẩm định tính pháp lý
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại thuộc thẩm quyền mà không thuộc một trong các trường hợp được quy định tại Điều 11 của Luật này, người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu phải thụ lý giải quyết; thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền chuyển khiếu nại đến và cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp biết, trường hợp không thụ lý giải quyết thì phải nêu rõ lý do.
- Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận và viết giấy hẹn
|
Bước 3: Nhận kết quả:
|
Theo thời gian được quy định trong giấy hẹn, người nộp hồ sơ đến liên hệ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã để nhận kết quả
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Có văn bản thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại mà sau 30 ngày người khiếu nại không tiếp tục khiếu nại |
|
Đơn khiếu nại không có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại |
|
Khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai |
|
Khiếu nại thuộc một trong các trường hợp sau đây không được thụ lý giải quyết:
1. Quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định |
|
Người đại diện không hợp pháp thực hiện khiếu nại |
|
Người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ mà không có người đại diện hợp pháp |
|
Quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại không liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khiếu nại |
|
Thời hiệu, thời hạn khiếu nại đã hết mà không có lý do chính đáng |
|
Việc khiếu nại đã được Tòa án thụ lý hoặc đã được giải quyết bằng bản án, quyết định của Toà án, trừ quyết định đình chỉ giải quyết vụ án hành chính của Tòa án |
|
Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại |
Tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp |
Biên bản kiểm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định (nếu có) |
Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có) |
Quyết định giải quyết khiếu nại |
Các tài liệu khác có liên quan |
Hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được đánh số trang theo thứ tự tài liệu và được lưu giữ theo quy định của pháp luật. Trường hợp người khiếu nại khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án thì hồ sơ đó phải được chuyển cho Tòa án có thẩm quyền giải quyết khi có yêu cầu |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn khiếu nại
Tải về
|
|
Giấy ủy quyền khiếu nại
Tải về
|
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết khiếu nại lần đầu - Cà Mau
Số hồ sơ:
T-CMU-132764-TT
Cơ quan hành chính:
Cà Mau
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [10]
|