|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-DNA-141927-TT |
Cơ quan hành chính: |
Đồng Nai |
Lĩnh vực thống kê: |
Đất đai – nhà ở - công sở |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất (thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường) |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Ủy ban nhân dân cấp xã |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Chi Cục thuế |
Cách thức thực hiện: |
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã |
Thời hạn giải quyết: |
Không quá 12 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ (không tính thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính) |
Đối tượng thực hiện: |
Tất cả |
Kết quả thực hiện: |
Giấy chứng nhận |
Tình trạng áp dụng: |
Không còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Cá nhân liên hệ tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của xã để được hướng dẫn thủ tục theo yêu cầu
|
Bước 2:
|
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã;
- Khi đến nộp hồ sơ: Cá nhân nộp đầy đủ hồ sơ theo đúng quy định pháp luật;
- Cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ, hợp lệ thì cán bộ, công chức nhận và viết Biên nhận hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu, hoặc không hợp lệ thì cán bộ, công chức tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm hướng dẫn để người đến nộp hồ sơ bổ sung cho kịp thời.
|
Bước 3:
|
Ủy ban nhân dân cấp xã giải quyết hồ sơ (theo thẩm quyền) và trực tiếp chuyển hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện
|
Bước 4:
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện có trách nhiệm tiếp nhận, vào sổ theo dõi và chuyển hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất hoặc Phòng Tài nguyên và Môi trường để giải quyết theo quy định
|
Bước 5:
|
Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất có trách nhiệm chuyển hồ sơ (số liệu địa chính) đến Chi Cục thuế để xác định nghĩa vụ tài chính; gởi thông báo nộp thuế cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện để giao cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn
|
Bước 6:
|
Sau khi người sử dụng đất thực hiện xong nghĩa vụ tài chính, Phòng Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện ký quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; chỉnh lý giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; chuyển hồ sơ lại cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện
|
Bước 7:
|
Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện chuyển kết quả về cho Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để trả cho người sử dụng đất
|
Bước 8:
|
Đến ngày hẹn trả kết quả (ghi trong Biên nhận), người nộp hồ sơ đến Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã để nhận Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
- Trường hợp nhận hộ thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ.
- Người nộp hồ sơ đóng phí, lệ phí theo quy định (nếu có).
Thời gian nhận và trả kết quả hồ sơ trong ngày làm việc:
- Sáng: từ 07h đến 11h30;
- Chiều: từ 13h đến 16h30.
|
Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất |
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc một trong các giấy tờ về quyền sử dụng đất quy định tại khoản 1, 2 và khỏan 5 Điều 50 của Luật Đất đai năm 2003 (nếu có) |
Hồ sơ kỹ thuật thửa đất (nếu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không có hình thể thửa đất) |
Văn bản uỷ quyền (nếu có) |
Tờ khai lệ phí trước bạ |
Tờ khai thuế thu nhập cá nhân |
Chứng minh nhân dân (photo) |
Số bộ hồ sơ:
2 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
- Tờ khai lệ phí trước bạ- Mẫu số 01
|
|
- Tờ khai thuế thu nhập cá nhân
|
|
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất |
Mức thu 15.000 đồng |
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Chuyển nhượng quyền sử dụng đất - Đồng Nai
Số hồ sơ:
T-DNA-141927-TT
Cơ quan hành chính:
Đồng Nai
Lĩnh vực:
Đất đai – nhà ở - công sở
Tình trạng:
Không còn áp dụng
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [2]
|