Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-HNO-097903-TT
Cơ quan hành chính: Hà Nội
Lĩnh vực thống kê: Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp – Sở Tư pháp
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính ( bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp TP Hà Nội. Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện; Chú ý: Giấy tờ trong hồ sơ trong trường hợp này phải được chứng thực đúng theo quy định pháp luật). Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính ( bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp TP Hà Nội. Địa chỉ: Số 1B - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội; ĐT: 0433.546.151 hoặc 0433.546163
Thời hạn giải quyết: 07 ngày làm việc kể từ ngày được thông báo bằng văn bản của Văn phòng công chứng
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy đăng ký hoạt động; Trường hợp từ chối thực hiện, Sở Tư pháp trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do từ chối
Tình trạng áp dụng: Không còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Văn phòng Công chứng khi thay đổi trụ sở, tên gọi hoặc danh sách công chứng viên phải gửi thông báo bằng văn bản cùng các giấy tờ cần thiết tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính ( bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp TP Hà Nội
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
Bước 3: Cán bộ một cửa vào sổ và chuyển hồ sơ đã tiếp nhận tới Phòng quản lý các hoạt động bổ trợ Tư pháp (p. Bổ Trợ Tư pháp) để giải quyết theo quy định.
Bước 4: Phòng quản lý các hoạt động Bổ Trợ tư pháp hoàn thiện hồ sơ theo thẩm quyền tại đơn vị mình trong thời hạn quy định.
* Trường hợp trong quá trình giải quyết, hồ sơ cần thực hiện xác minh thì cần thông tin kịp thời tới cho công dân biết.
Bước 5: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp vào sổ và trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
• Khi thay đổi về tên gọi, trụ sở hoặc danh sách công chứng viên, Văn phòng công chứng phải thông báo ngay bằng văn bản cho Sở Tư pháp nơi đăng ký hoạt động
• Khi thay đổi tên gọi hoặc trụ sở, Văn phòng công chứng phải đăng báo những nội dung thay đổi trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được cấp lại đăng ký hoạt động trên báo TW hoặc địa phương 03 số liên tiếp.
Giấy đề nghị thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng (mẫu TP-CC-10 Ban hành kèm theo Thông tư số 06/2015/TT-BTP);
Bản chính Giấy đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng
Biên bản họp thành viên (đối với Văn phòng công chứng do hai công chứng viên trở lên thành lập)
Tùy theo nội dung đăng ký thay đổi có thể nộp thêm các số giấy tờ sau đây:
- Trường hợp thay đổi trụ sở: giấy tờ chứng minh về trụ sở.
- Trường hợp thay đổi tên gọi: Giấy đề nghị đăng ký tên, tên giao dịch Văn phòng công chứng (theo mẫu).
- Trường hợp thay đổi danh sách công chứng viên thành viên:
+ Tiếp nhận thành viên hợp danh mới:
• Hợp đồng bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp cho công chứng viên của Văn phòng công chứng;
• Quyết định bổ nhiệm công chứng viên, Thẻ công chứng viên (nếu có) của công chứng viên làm việc tại Văn phòng công chứng (bản sao có chứng thực, hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu);
Giấy tờ chứng minh đã rút tên khỏi danh sách thành viên của Đoàn Luật sư tỉnh, thành phố và chấm dứt hành nghề luật sư của các công chứng viên là luật sư.
+ Chấm dứt tư cách thành viên hợp danh: các giấy tờ có liên quan (nếu có): giấy chứng tử, án toà…
- Trường hợp thay đổi Trưởng Văn phòng công chứng (đối với Văn phòng công chứng do hai công chứng viên trở lên thành lập): biên bản họp thành viên của Văn phòng công chứng thể hiện việc thống nhất cử Trưởng Văn phòng công chứng.
- Các giấy tờ liên quan đến nội dung thay đổi khác.
Số bộ hồ sơ: Không quy định
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng
Tải về
TTHC liên quan nội dung
TTHC liên quan hiệu lực

0
30