Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-HNO-155422-TT
Cơ quan hành chính: Hà Nội
Lĩnh vực thống kê: Hành chính tư pháp
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp – Sở Tư pháp
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Nộp hồ sơ trực tiếp tại phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp Hà Nội. Nơi tiếp nhận hồ sơ: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp - Sở Tư pháp Hà Nội. Địa chỉ: Số 1B - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội; Điện thoai: 0433.120.872
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật; Trường hợp từ chối, Sở Tư pháp phải thông báo lý do bằng văn bản cho người làm đơn
Tình trạng áp dụng: Không còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Người đại diện của Trung tâm làm đơn đăng ký hoạt động, chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ tư pháp - Sở Tư pháp Hà Nội .
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung , hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định
+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định
Bước 3: Phòng quản lý các hoạt động Bổ Trợ tư pháp hoàn thiện hồ sơ theo thẩm quyền tại đơn vị mình
* Trường hợp trong quá trình giải quyết, hồ sơ cần thực hiện xác minh thì cần thông tin kịp thời tới cho công dân biết
Bước 4: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp vào sổ và trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
• Trung tâm tư vấn pháp luật phải có ít nhất 02 tư vấn viên pháp luật hoặc tư vấn viên pháp luật và một luật sư hành nghề với tư cách cá nhân làm việc theo hợp đồng hoặc hai luật sư hành nghề với tư cách cá nhân làm việc theo hợp đồng lao động.
• Trung tâm tư vấn pháp luật phải có trụ sở làm việc của trung tâm
Trụ sở làm việc của trung tâm:
• Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp cấp TW, cấp ngành được thành lập trung tâm tư vấn trong phạm vi cả nước;
• Tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội - nghề nghiệp cấp tỉnh, cấp huyện được thành lập trung tâm tư vấn trong phạm vi địa phương mình
• Cơ sở đào tạo, cơ sở nghiên cứu chuyên ngành được thành lập Trung tâm tư vấn trong phạm vi tỉnh, TP trực thuộc TW nơi đặt trụ sở cơ sở đó.
• Giám đốc Trung tâm tư vấn phải là tư vấn viên pháp luật hoặc luật sư hành nghề với tư cách cá nhân làm việc theo hợp đồng lao động.
• Trung tâm tư vấn pháp luật được hoạt động kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động.
Đơn đăng ký hoạt động ( mẫu TP - TVPL - 01)
Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Trung tâm tư vấn pháp luật ; Về việc cử giám đốc của Trung tâm tư vấn pháp luật
3. Dự thảo quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm tư vấn do tổ chức chủ quản ban hành, gồm các nội dung chính sau:
- Tên, địa chỉ trụ sở chính của Trung tâm tư vấn
- Phạm vi hoạt động
- Cơ cấu tổ chức, quản lý và điều hành hoạt động của Trung tâm tư vấn
- Quyền, nghĩa vụ của Giám đốc, Phó giám đốc, Tư vấn viên , luật sư và các nhân viên khác
- Chế độ trách nhiệm bồi thường thiệt hại do lỗi của tư vấn viên pháp luật, luật sư, Giám đốc, Phó giám đốc và các chức danh khác trong khi thực hiện công việc
- Chế độ tài chính, kế toán của Trung tâm tư vấn
- Biểu thù lao tư vấn pháp luật và phương thức tính thù lao theo quy định pháp luật
- Quy định về quản lý và sử dụng cộng tác viên tư vấn pháp luật
- Quy định về việc thành lập chi nhánh của trung tâm tư vấn pháp luật ( nếu có)
- Thể thức sửa đổi, bổ sung quy chế tổ chức, hoạt động của Trung tâm
- Quy định về trường hợp chấm dứt hợp đồng của Trung tâm tư vấn pháp luật
- Hiệu lực thi hành
- Giấy tờ xác nhận về trụ sở
Danh sách kèm theo hồ sơ của người được đề nghị cấp thẻ Tư vấn viên pháp luật, của luật sư làm việc theo hợp đồng lao động cho trung tâm
- Hồ sơ của Tư vấn viên gồm :
+ Đơn đề nghị cấp thẻ tư vấn viên pháp luật
+ Bản sao bằng cử nhận luật
+ sơ yếu lý lịch
+ Giấy xác nhận về thời gian công tác
+ 02 ảnh 2cm x3cm
- Hồ sơ của luật sư gồm
+ Bản sao Giấy đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân theo quy định của Luật luật sư
+ Bản sao chứng thực hợp đồng lao động ký giữa luật sư và Trung tâm tư vấn hoặc văn bản cam kết của tổ chức chủ quản về việc tuyển dụng luật sư đó làm việc tại Trung tâm ( nếu chưa ký hợp đồng lao động)
Chú ý: bản sao trong hồ sơ có thể là bản sao chứng thực hoặc bản sao kèm bản chính để đối chiếu
Số bộ hồ sơ: Không quy định
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Đơn đăng ký hoạt động
Tải về
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Không quy định
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật - Hà Nội
Số hồ sơ:
T-HNO-155422-TT
Cơ quan hành chính:
Hà Nội
Lĩnh vực:
Hành chính tư pháp
Tình trạng:
Không còn áp dụng

0
29