|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-HNO-BS1456 |
Cơ quan hành chính: |
Hà Nội |
Lĩnh vực thống kê: |
Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Bộ Tư pháp |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Sở Tư pháp Hà Nội (Phòng Bổ trợ tư pháp) |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Cách 1: Người có yêu cầu trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (Bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.
Cách 2: Người có yêu cầu có thể gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
Chú ý: Giấy tờ trong hồ sơ phải được chứng thực theo đúng quy định pháp luật
Nơi tiếp nhận: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (Bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.
Địa chỉ: số 1B Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0433.546.151 hoặc 0433.546163 |
Thời hạn giải quyết: |
- Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị miễn nhiệm của công chứng viên, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị kèm theo đơn đề nghị miễn nhiệm của công chứng viên gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp.
- Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị miễn nhiệm công chứng viên, Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét, quyết định việc miễn nhiệm công chứng viên. |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân |
Kết quả thực hiện: |
Quyết định miễn nhiệm công chứng viên; Quyết định thu hồi thẻ công chứng viên (trường hợp đã cấp thẻ). |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Người có yêu cầu chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.
|
Bước 2:
|
Cán bộ một cửa kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
|
Bước 3:
|
Cán bộ một cửa vào sổ và chuyển hồ sơ tới Phòng quản lý các hoạt động bổ trợ tư pháp (BTTP) để giải quyết theo quy định.
|
Bước 4:
|
Phòng BTTP tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết hồ sơ theo quy định.
+ Trường hợp hồ sơ đúng và đủ theo quy định, Sở Tư pháp có văn bản đề nghị kèm theo hồ sơ đề nghị miễn nhiệm công chứng viên gửi Bộ trưởng Bộ Tư pháp trong thời hạn quy định;
+ Trường hợp trong quá trình giải quyết phát sinh vấn đề cần phải xác minh thì thông tin tới Bộ phận một cửa để thông báo cho công dân hoặc hẹn lại thời gian trả kết quả.
|
Bước 5:
|
Sau khi có kết quả, Phòng BTTP chuyển Bộ phận một cửa trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn.
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Công chứng viên được miễn nhiệm theo nguyện vọng của cá nhân hoặc chuyển làm công việc khác. |
|
Giấy đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên (mẫu TP-CC-07); |
01 ảnh chân dung cỡ 2cm x3cm (ảnh chụp không quá 06 tháng trước ngày nộp ảnh). |
Thẻ công chứng viên đang sử dụng (trường hợp thẻ bị hư hỏng); hoặc giấy tờ có xác nhận của tổ chức hành nghề công chứng về việc mất thẻ công chứng viên. |
Trường hợp đề nghị cấp lại thẻ công chứng viên (thẻ cũ do Bộ Tư pháp cấp) phải có Giấy tờ chứng minh công chứng viên đã tham gia Hội công chứng viên thành phố Hà Nội. |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn đề nghị miễn nhiệm Công chứng viên
Tải về
|
|
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Lệ phí |
Không quy định |
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Miễn nhiệm công chứng (trường hợp được miễn nhiệm) - Hà Nội
Cơ quan hành chính:
Hà Nội
Lĩnh vực:
Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [5]
|