|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-HNO-BS1487 |
Cơ quan hành chính: |
Hà Nội |
Lĩnh vực thống kê: |
Trợ giúp pháp lý |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Sở Tư pháp Hà Nội |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Phòng Bổ trợ tư pháp |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Cách 1: Tổ chức có yêu cầu trực tiếp nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính - Sở Tư pháp Hà Nội.
Cách 2: Tổ chức có yêu cầu có thể gửi hồ sơ qua hệ thống bưu chính.
Chú ý: Giấy tờ trong hồ sơ phải được chứng thực theo đúng quy định pháp luật.
Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính (bộ phận một cửa) - Sở Tư pháp Hà Nội.
Địa chỉ: số 1B Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội
Điện thoại: 0433.546.151 hoặc 0433.546163 |
Thời hạn giải quyết: |
05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Thẻ tư vấn viên pháp luật. Trường hợp từ chối, Sở Tư pháp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do. |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Trung tâm, chi nhánh của Trung tâm tư vấn pháp luật (đối với trường hợp đăng ký hoạt động hoặc bổ sung tư vấn viên pháp luật) chuẩn bị hồ sơ và nộp tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ hành chính - Sở Tư pháp Hà Nội.
|
Bước 2:
|
Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn tổ chức bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn tổ chức tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
|
Bước 3:
|
Cán bộ một cửa vào sổ và chuyển hồ sơ tới Phòng quản lý các hoạt động bổ trợ tư pháp (BTTP) để giải quyết theo quy định.
|
Bước 4:
|
Phòng BTTP tiếp nhận, kiểm tra và giải quyết hồ sơ theo quy định.
Trường hợp trong quá trình giải quyết phát sinh vấn đề cần phải xác minh thì thông tin tới Bộ phận một cửa để thông báo cho tổ chức hoặc hẹn lại thời gian trả kết quả.
|
Bước 5:
|
Sau khi có kết quả, Phòng BTTP chuyển Bộ phận một cửa để trả kết quả cho tổ chức theo giấy hẹn.
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Tiêu chuẩn tư vấn viên pháp luật:
- Là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam;
- Có năng lực hành vi dân sự đầy đủ, có phẩm chất đạo đức tốt, không phải là người đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đã bị kết án mà chưa được xóa án;
- Có bằng cử nhân luật;
- Có thời gian công tác pháp luật từ 03 năm trở lên; |
|
Tư vấn viên pháp luật được hoạt động trong phạm vi toàn quốc. Chỉ được làm việc cho một Trung tâm tư vấn pháp luật hoặc một chi nhánh; có thể đồng thời kiêm nhiệm vị trí công tác khác của tổ chức chủ quản nhưng phải đảm bảo công việc không ảnh hưởng tới hoạt động tư vấn pháp luật.
Chú ý: Công chức đang làm việc trong cơ quan hành chính nhà nước, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân không được cấp thẻ tư vấn viên pháp luật. |
|
Giấy đề nghị cấp thẻ tư vấn viên pháp luật; |
Bản sao Bằng cử nhân luật; |
Giấy xác nhận về thời gian công tác pháp luật của người được đề nghị; |
Ảnh 2x3cm. |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Giấy đề nghị cấp Thẻ tư vấn viên pháp luật
Tải về
|
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Cấp thẻ tư vấn viên pháp luật - Hà Nội
Cơ quan hành chính:
Hà Nội
Lĩnh vực:
Trợ giúp pháp lý
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [8]
|