Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-HNO-BS882
Cơ quan hành chính: Hà Nội
Lĩnh vực thống kê: Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Tư pháp
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp - Sở Tư pháp
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Cách 1: Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC- Sở Tư pháp Hà Nội. Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện; Chú ý: Giấy tờ trong hồ sơ trong trường hợp này phải được công chứng, chứng thực đúng theo quy định pháp luật. Nơi tiếp nhận hồ sơ: Bộ phận tiếp nhậ và trả kết quả TTHC - Sở Tư pháp Hà Nội. Địa chỉ: Số 1B - Trần Phú - Hà Đông - Hà Nội
Thời hạn giải quyết: 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được các giấy tờ đăng ký hoạt động
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy đăng ký hoạt động; Trường hợp từ chối, Sở Tư pháp thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do. Người bị từ chối có quyền khiếu nại theo quy định pháp luật
Tình trạng áp dụng: Không còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Văn phòng giám định tư pháp sau khi nhận được quyết định thành lập phải có đơn đăng ký hoạt động, chuẩn bị hồ sơ và nộp tại Bộ phận một cửa - Sở Tư pháp Hà Nội.
Bước 2: Cán bộ tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:
+ Nếu thấy hồ sơ đầy đủ, đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.
+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.
+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.
Bước 3: Phòng quản lý các hoạt động Bổ Trợ tư pháp hoàn thiện hồ sơ theo thẩm quyền tại đơn vị mình trong thời hạn quy định.
* Trường hợp trong quá trình giải quyết, hồ sơ cần thực hiện xác minh thì cần thông tin kịp thời tới cho công dân biết.
Bước 4: Bộ phận một cửa vào sổ và trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
+ Văn phòng giám định tư pháp phải thực hiện đăng ký hoạt động trong thời hạn 01 năm kể từ ngày nhận được Quyết định cho phép thành lập.
+ Văn phòng giám định tư pháp được hoạt động kể từ ngày được Sở Tư pháp cấp đăng ký hoạt động.
1. Đơn đề nghị đăng ký hoạt động Văn phòng giám định tư pháp gồm có:
a) Số quyết định cho phép thành lập Văn phòng;
b) Tên đầy đủ của Văn phòng, tên viết tắt (nếu có);
c) Địa chỉ trụ sở của Văn phòng;
d) Họ và tên; ngày, tháng, năm sinh; nơi đăng ký hộ khẩu thường trú; số chứng minh thư nhân dân của người đại diện theo pháp luật của Văn phòng;
đ) Lĩnh vực giám định tư pháp;
e) Danh sách thành viên hợp danh của Văn phòng (nếu có).
Quy chế tổ chức, hoạt động của Văn phòng giám định tư pháp
Giấy tờ chứng minh có đủ điều kiện bảo đảm hoạt động của văn phòng giám định tư pháp theo Đề án thành lập
Bản sao quyết định cho phép thành lập Văn phòng giám định tư pháp
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Không quy định
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...

0
29