|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-HTI-274212-TT |
Cơ quan hành chính: |
Hà Tĩnh |
Lĩnh vực thống kê: |
Đất đai – nhà ở - công sở |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Ủy ban nhân dân cấp huyện |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
+ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
+ Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện. |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Ủy ban nhân dân cấp xã. |
Cách thức thực hiện: |
- Nộp hồ sơ và nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã.
- Thời gian nộp hồ sơ và nhận kết quả: Trong giờ hành chính tất cả các ngày làm việc trong tuần. |
Thời hạn giải quyết: |
1. Trường hợp nộp hồ sơ tại cấp huyện: Không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cụ thể:
- Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện: 05 ngày.
- Phòng Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện: 02 ngày.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa: 01 ngày (0,5 ngày tiếp nhận và 0,5 ngày trả kết quả).
2. Trường hợp nộp hồ sơ tại cấp xã: Không quá 08 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ; cụ thể:
- Ủy ban nhân dân cấp xã: 02 ngày.
- Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện: 03 ngày.
- Phòng Tài nguyên và Môi trường và lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện: 02 ngày.
- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả một cửa: 01 ngày (0,5 ngày tiếp nhận và 0,5 ngày trả kết quả). |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân |
Kết quả thực hiện: |
Ghi vào sổ địa chính và lập hồ sơ để Nhà nước quản lý; Giấy chứng nhận. |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Người sử dụng đất nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện. Trường hợp người nộp hồ sơ có nhu cầu nộp hồ sơ tại Ủy ban nhân dân cấp xã thì nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Người tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ, ghi đầy đủ thông tin vào sổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả; trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ.
Hồ sơ sau khi tiếp nhận được chuyển đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện (nếu nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp huyện) hoặc được chuyển đến công chức địa chính cấp xã (nếu nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã). Trong thời hạn 02 ngày làm việc, công chức địa chính cấp xã phải chuyển hồ sơ đến Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.
|
Bước 2:
|
Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện thực hiện các công việc sau:
- Kiểm tra hồ sơ; trích lục bản đồ địa chính hoặc trích đo địa chính thửa đất đối với trường hợp chưa có bản đồ địa chính và chưa trích đo địa chính thửa đất.
- Chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền địa phương nơi có đất tổ chức kiểm tra xác minh thực địa (nếu cần); trường hợp đủ điều kiện thì xác nhận vào đơn đề nghị về lý do cấp đổi Giấy chứng nhận; nếu không đủ điều kiện thì làm văn bản nêu rõ lý do và chuyển cho Bộ phận tiếp nhận hồ sơ.
- In Giấy chứng nhận kèm hồ sơ trình Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện
|
Bước 3:
|
Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện thực hiện các công việc sau:
- Kiểm tra soát xét hồ sơ, trình lãnh đạo Ủy ban nhân dân cấp huyện ký Giấy chứng nhận.
- Chuyển hồ sơ cho Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện để thông báo cho người được cấp giấy nộp lệ phí cấp Giấy chứng nhận; thực hiện chỉnh lý, cập nhật biến động vào hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai và thu hồi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp để quản lý theo quy định (nếu có),
|
Bước 4:
|
Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện chuyển kết quả thực hiện cho Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (ở cấp huyện hoặc ở cấp xã) để trao cho người nộp hồ sơ sau khi hoàn thành thực hiện nghĩa vụ tài chính.
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Việc cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp được thực hiện trong các trường hợp sau:
- Người sử dụng đất có nhu cầu đổi Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng hoặc các loại Giấy chứng nhận đã cấp trước ngày 10/12/2009 sang loại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng đã cấp bị ố, nhòe, rách, hư hỏng.
- Do đo đạc xác định lại diện tích, kích thước thửa đất. |
|
Đơn đề nghị cấp đổi Giấy chứng nhận theo mẫu số 10/ĐK. |
Bản gốc Giấy chứng nhận đã cấp. |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn đề nghị cấp lại, cấp đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Tải về
|
|
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Đối tượng thu: Các trường hợp cấp đổi Giấy chứng nhận đã được cấp sau ngày 09/12/2009 |
Theo Quyết định 43/2014/QĐ-UBND về Quy định mức thu, chế độ thu nộp, quản lý và sử dụng lệ phí địa chính trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh |
|
Mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận - Tại các khu vực khác |
+ Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất: 50.000 đồng/Giấy chứng nhận.
+ Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: 12.500 đồng/Giấy chứng nhận. |
|
Mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận - Tại các phường |
+ Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất: 100.000 đồng/Giấy chứng nhận.
+ Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất: 50.000 đồng/Giấy chứng nhận. |
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Cấp đổi Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng - Hà Tĩnh
Số hồ sơ:
T-HTI-274212-TT
Cơ quan hành chính:
Hà Tĩnh
Lĩnh vực:
Đất đai – nhà ở - công sở
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [6]
|