Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-KTU-132636-TT
Cơ quan hành chính: Kon Tum
Lĩnh vực thống kê: Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Xây dựng tỉnh Kon Tum
Cơ quan phối hợp (nếu có): Các Sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố
Cách thức thực hiện: Giải quyết trực tiếp tại trụ sở cơ quan; Giải quyết ngoài trụ sở cơ quan; Giải quyết qua đường bưu điện
Thời hạn giải quyết: - Đối với đơn không thuộc thẩm quyền: Không quá 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
- Đối với đơn thuộc thẩm quyền:
1. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
2. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Đối tượng thực hiện: Cá nhân và Tổ chức
Kết quả thực hiện: Quyết định hành chính. Văn bản chấp thuận
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Tiếp nhận đơn khiếu nại trực tiếp tại Phòng Tiếp công dân của Sở Xây dựng (Địa chỉ: 345 Bà Triệu, TP. Kon Tum) hoặc qua văn thư Sở Xây dựng (trường hợp gửi đơn qua đường bưu điện).
- Thời gian: Buổi sáng từ: 7h00’-11h00’ và buổi chiều từ 13h00’-17h00’ vào các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết).
Bước 2: Chuyên viên bộ phận tiếp công dân nhận đơn khiếu nại tiếp nhận đơn:
- Trường hợp đơn thuộc thẩm quyền: Đề xuất lãnh đạo ra quyết định kiểm tra xác minh nội dung đơn đồng thời thông báo đương sự về việc thụ lý giải quyết đơn;
- Trường hợp không thuộc thẩm quyền: Đề xuất lãnh đạo ra thông báo không thụ lý giải quyết khiếu nại; chuyển đơn đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết; có hướng dẫn cho người gửi, chuyển đơn và theo dõi kết quả giải quyết.
Bước 3: Tiến hành kiểm tra xác minh và báo cáo kết quả xác minh về nội dung khiếu nại lên người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tiến hành xử lý và quyết định theo các quy định của pháp luật.
Bước 4: Gửi văn bản kết luận vụ việc khiếu nại, quyết định xử lý khiếu nại cho các cơ quan Thanh tra, cơ quan Nhà nước cấp trên trực tiếp, thông báo cho người khiếu nại kết quả giải quyết nếu họ yêu cầu trừ những nội dung thuộc danh mục bí mật Nhà nước; công khai quyết định giải quyết khiếu nại theo quy định.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
- Người khiếu nại phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự.
- Người khiếu nại thông qua người đại diện thì người đại diện phải có giấy tờ hợp pháp để chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện.
- Đơn khiếu nại phải ghi rõ ngày, tháng, năm khiếu nại; tên, địa chỉ của người khiếu nại; tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại; nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của người khiếu nại. Đơn khiếu nại phải do người khiếu nại ký tên hoặc điểm chỉ.
- Đơn có chữ viết là tiếng Việt và được người khiếu nại ký tên trực tiếp;
Đơn chưa được cơ quan tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật hoặc đã được xử lý theo quy định của pháp luật nhưng người khiếu nại, cung cấp được tài liệu, chứng cứ mới.
Trường hợp khiếu nại quyết định hành chính hồ sơ gồm:
- Đơn khiếu nại của đương sự (Thời hiệu 90 ngày tính từ ngày nhận được quyết định hành chính (có thể dài hơn theo các trường hợp quy định khác của pháp luật));
- Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền) giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện (nếu có).
- Quyết định hành chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có liên quan đến việc khiếu nại của công dân (bản sao chứng thực);
- Biên bản triển khai Quyết định hành chính.
Khiếu nại hành vi hành chính hồ sơ gồm:
- Đơn khiếu nại của đương sự (Thời hiệu 90 ngày kể từ ngày biết được có hành vi hành chính làm xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình (có thể dài hơn theo các trường hợp quy định khác của pháp luật));
- Giấy ủy quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện (nếu có) (Bản sao)
- Các giấy tờ có liên quan đến hành vi hành chính (nếu có).
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết khiếu nại trong lĩnh vực xây dựng - Kon Tum
Số hồ sơ:
T-KTU-132636-TT
Cơ quan hành chính:
Kon Tum
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Tình trạng:
Còn áp dụng

1
31