Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-KTU-134012-TT
Cơ quan hành chính: Kon Tum
Lĩnh vực thống kê: Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Không
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Công thương
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Giải quyết tại trụ sở cơ quan; Giải quyết ngoài trụ sở cơ quan; Giải quyết qua đường bưu điện
Thời hạn giải quyết: - Thời hạn giải quyết tố cáo thuộc thẩm quyền: Không quá 60 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 90 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết.
- Thời hạn giải quyết tố cáo không thuộc thẩm quyền và không đủ điều kiện thụ lý giải quyết: Không quá 10 ngày làm việc, kể từ khi nhận hồ sơ.
Đối tượng thực hiện: Cá nhân và Tổ chức
Kết quả thực hiện: Quyết định hành chính
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Người tố cáo nộp hồ sơ tố cáo trực tiếp tại Phòng Tiếp công dân của Sở Công thương (494 - Trần Phú - Thành phố Kon Tum; Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, cụ thể buổi sáng từ 7h30’-10h30’ và buổi chiều từ 13h30’-16h30’ (trừ các ngày nghỉ lễ, Tết theo quy định); hoặc gửi hồ sơ tố cáo qua đường bưu điện tới Sở Công thương (do văn thư Sở tiếp nhận). Trường hợp người tố cáo gửi hồ sơ tố cáo đến UBND tỉnh thì Sở Công thương tiếp nhận hồ sơ từ Văn phòng UBND tỉnh gửi đến theo chỉ đạo của UBND tỉnh,
Bước 2: Sở Công thương kiểm tra và phân loại tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ tố cáo.
- Trường hợp hồ sơ người tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Công thương ra quyết định xác minh nội dung tố cáo và thông báo về việc thụ lý giải quyết hồ sơ Tố cáo, gửi đến người tố cáo biết.
- Trường hợp hồ sơ người tố cáo không đủ điều kiện thụ lý giải quyết, Sở Công thương ra Phiếu trả hồ sơ tố cáo, gửi đến người tố cáo và nêu rõ lý do không đủ điều kiện thụ lý giải quyết.
- Trường hợp hồ sơ tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Công thương ra thông báo về việc không thụ lý giải quyết tố cáo và nêu rõ lý do không thụ lý giải quyết; đồng thời hướng dẫn cho người tố cáo gửi hồ sơ tố cáo đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
Bước 3: Sở Công thương (và các sở ngành, địa phương có liên quan, trong trường hợp cần thiết) tiến hành xác minh trên thực tế, trường hợp cần thiết đối thoại trực tiếp với các bên có liên quan để làm rõ nội dung vụ việc (đối với trường hợp hồ sơ tố cáo được thụ lý giải quyết).
Bước 4: Người tố cáo nhận quyết định giải quyết tố cáo tại Phòng Tiếp công dân của Sở Công thương hoặc tại Phòng Tiếp công dân của UBND tỉnh (trường hợp do UBND tỉnh ra quyết định) hoặc nhận qua đường bưu điện.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
- Đơn có chữ viết là tiếng Việt và được người khiếu nại, người tố cáo, người phản ánh, kiến nghị ký tên trực tiếp
- Đơn chưa được cơ quan tiếp nhận đơn xử lý theo quy định của pháp luật hoặc đã được xử lý theo quy định của pháp luật nhưng người khiếu nại, người tố cáo người phản ánh, kiến nghị cung cấp được tài liệu, chứng cứ mới
Đơn tố cáo phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ người tố cáo; nội dung tố cáo; cơ quan, tổ chức, cá nhân bị tố cáo
Đơn tố cáo (bản chính) (theo mẫu)
Các giấy tờ, văn bản, tài liệu thể hiện chứng cứ hoặc có liên quan đến việc tố cáo (nếu có)
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Đơn tố cáo
Tải về
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết tố cáo trong lĩnh vực Công thương - Kon Tum
Số hồ sơ:
T-KTU-134012-TT
Cơ quan hành chính:
Kon Tum
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Tình trạng:
Còn áp dụng

0
21