Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-LAN-252929-TT
Cơ quan hành chính: Long An
Lĩnh vực thống kê: Khám chữa bệnh
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Không
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Y tế tỉnh Long An
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan HC
Thời hạn giải quyết: 20 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy phép hoạt động
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
: Cơ sở chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
: Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng Sở Y tế Long An (số 70 Nguyễn Đình Chiểu, phường 1, thị xã Tân An, tỉnh Long An). Công chức tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ và viết phiếu tiếp nhận cho người nộp
: Giám đốc Sở Y tế tổ chức thẩm định để cấp giấy phép hoạt động.
. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ thì trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ, Sở Y tế có văn bản thông báo cho cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động để bổ sung hoặc hoàn chỉnh hồ sơ.
. Khi nhận được văn bản yêu cầu hoàn chỉnh hồ sơ, cơ sở đề nghị cấp giấy phép hoạt động phải sửa đổi, bổ sung theo đúng nội dung đã được ghi trong văn bản thông báo và gửi về Sở Y tế. Ngày tiếp nhận hồ sơ bổ sung, sửa đổi được ghi trên phiếu tiếp nhận hồ sơ.
. Trường hợp hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động đã bổ sung, sửa đổi hồ sơ nhưng không đúng với yêu cầu, Sở Y tế thông báo bằng văn bản để cơ sở tiếp tục hoàn chỉnh hồ sơ
: Nhận giấy phép hoạt động tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ.
* Thời gian tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ: Từ ngày thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần (trừ ngày nghỉ, ngày lễ).
. Sáng: Từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
. Chiều: Từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
*Điều kiện về cơ sở vật chất
-Có nơi tiếp đón, phòng hành chính, phòng cấp phát và bảo quản thuốc, phòng tư vấn, khám bệnh và phòng xét nghiệm. Các phòng trong cơ sở điều trị thay thế phải có diện tích từ 10 m2 trở lên
-Bảo đảm các điều kiện về quản lý chất thải y tế, phòng cháy, chữa cháy theo quy định của pháp luật
- Bảo đảm có đủ điện, nước và các điều kiện khác để phục vụ chăm sóc người bệnh
- Các phòng của cơ sở điều trị thay thế phải được xây dựng chắc chắn, đủ ánh sáng, có trần chống bụi, tường và nền nhà sử dụng các chất liệu dễ tẩy rửa làm vệ sinh, có cửa ra vào, cửa sổ chắc chắn và có khóa.
-Phòng xét nghiệm phải đáp ứng các điều kiện sau
+Tường của khu vực xét nghiệm, bàn xét nghiệm phải bằng phẳng, không thấm nước, chịu được nhiệt và các loại hóa chất ăn mòn
+Có bồn nước rửa tay, vòi rửa mắt khẩn cấp, hộp sơ cứu
*Điều kiện về trang thiết bị
- Phòng cấp phát và bảo quản thuốc
+Ẩm kế
+ Nhiệt kế đo nhiệt độ phòng
+ Điều hòa nhiệt độ
+ 02 tủ có khóa, trong đó: 01 tủ để đựng thuốc cấp phát hằng ngày và 01 tủ để bảo quản thuốc
+ Dụng cụ cấp phát thuốc
+Tủ hoặc giá đựng hồ sơ, sổ sách, phiếu theo dõi điều trị
-Phòng khám bệnh:
+ Nhiệt kế đo thân nhiệt
+ Ống nghe
+Tủ thuốc cấp cứu (trong đó có thuốc giải độc)
+Máy đo huyết áp
+ Bộ trang thiết bị cấp cứu
+ Cáng cứu thương và xe đẩy
+ Giường khám bệnh
+Cân đo sức khỏe - chiều cao
- Phòng xét nghiệm:
+Bộ dụng cụ xét nghiệm nước tiểu và lấy máu
+ Tủ lạnh bảo quản sinh phẩm, bệnh phẩm
- Nơi lấy nước tiểu của người bệnh:
+ Bộ bàn cầu (với đường cấp nước có van đặt ở bên ngoài nơi lấy nước tiểu)
+ Vách ngăn dán kính màu một chiều từ bên ngoài để nhân viên của cơ sở điều trị quan sát được quá trình tự lấy mẫu nước tiểu của người bệnh
- Các trang thiết bị khác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng phòng
* Điều kiện về nhân sự
- Cơ sở điều trị thay thế phải có đủ các tiêu chuẩn sau: Có nhân viên y tế được phép khám bệnh, chữa bệnh, kê đơn thuốc gây nghiện; có nhân viên y tế hỗ trợ công tác khám bệnh, chữa bệnh, xét nghiệm, tư vấn; có nhân viên bảo quản và cấp phát thuốc thay thế; có nhân viên phụ trách hành chính. Số lượng nhân viên làm việc toàn thời gian phải đạt tỷ lệ từ 75% trở lên trên tổng số nhân viên của cơ sở điều trị thay thế
- Người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật và người trực tiếp thực hiện việc điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện của cơ sở điều trị thay thế phải đáp ứng các điều kiện sau:
+ Là bác sỹ có giấy chứng nhận đã qua đào tạo, tập huấn về điều trị nghiện chất dạng thuốc phiện được cấp bởi các cơ sở đào tạo được Bộ Y tế giao nhiệm vụ
+ Là người làm việc toàn thời gian tại cơ sở điều trị thay thế
- Người phụ trách bộ phận dược của cơ sở điều trị thay thế có thể là người làm việc theo chế độ kiêm nhiệm nhưng phải đáp ứng các điều kiện về chuyên môn theo quy định của pháp luật về dược
- Các nhân viên khác làm việc tại cơ sở điều trị thay thế phải có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với công việc mà người đó được phân công
- Phòng khám bệnh có ít nhất 03 nhân viên có trình độ trung cấp chuyên ngành y trở lên, trong đó có ít nhất 01 bác sỹ phụ trách chuyên môn kỹ thuật có thời gian làm công tác khám bệnh, chữa bệnh từ 18 tháng trở lên
-Phòng cấp phát và bảo quản thuốc có ít nhất 02 nhân viên có trình độ trung cấp chuyên ngành dược hoặc trung cấp chuyên ngành y trở lên, trong đó nhân viên làm nhiệm vụ bảo quản thuốc phải có trình độ từ trung cấp chuyên ngành dược trở lên
- Phòng tư vấn có ít nhất 01 nhân viên có trình độ trung cấp chuyên ngành dược hoặc trung cấp chuyên ngành y hoặc trung cấp chuyên ngành xã hội trở lên
- Phòng xét nghiệm có ít nhất 01 nhân viên có trình độ trung cấp thuộc một trong các chuyên ngành y, dược, sinh học hoặc hóa học trở lên
- Phòng hành chính có ít nhất 01 nhân viên có trình độ trung cấp trở lên
- Có ít nhất 02 nhân viên bảo vệ
Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động (theo mẫu)
Bản sao có chứng thực quyết định thành lập của cơ quan nhà nước có thẩm quyền hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đầu tư
Danh sách nhân sự của cơ sở điều trị (theo mẫu) và kèm theo bản sao có chứng thực văn bằng chuyên môn của từng nhân viên thuộc cơ sở điều trị
Sơ đồ mặt bằng của cơ sở điều trị
Bản kê khai trang thiết bị của cơ sở điều trị (theo mẫu)
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Bản kê khai trang thiết bị của cơ sở điều trị
Tải về
Danh sách nhân sự của cơ sở điều trị
Tải về
Đơn đề nghị cấp giấy phép hoạt động
Tải về
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Lệ phí cấp giấy phép hoạt động 350.000 đồng/giấy
Phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động 4.300.000đồng/lần
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...

0
24