Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-LDG-233462-TT
Cơ quan hành chính: Lâm Đồng
Lĩnh vực thống kê: Chăn nuôi, thú y
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Không
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Chi cục Thú y
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan HC, Qua bưu điện
Thời hạn giải quyết: Không quá 35 ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện: Cá nhân và Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: + Trước 2 tháng khi giấy chứng nhận hết hiệu lực, tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ theo quy định; nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Chi cục Thú y Lâm Đồng, số 14 Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt.
+ Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
- Nộp trực tiếp: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, viết giấy biên nhận trao cho người nộp. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ phải hướng dẫn cho người nộp bổ sung cho đúng quy định;
- Nộp qua đường Bưu điện: Trường hợp hồ sơ đầy đủ, viết giấy biên nhận gửi cho người nộp.
Bước 2: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả chuyển hồ sơ về phòng chuyên môn để kiểm tra nội dung hồ sơ. Trong thời hạn 10 ngày làm việc nếu hồ sơ chưa hợp lệ Chi cục Thú y Lâm Đồng phải thông báo cho tổ chức gửi hồ sơ các nội dung cần sửa chữa, bổ sung.
Bước 3: - Kiểm tra điều kiện cơ sở và cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y.
- Trong thời gian 15 (mười lăm) ngày làm việc, kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Chi cục Thú y tiến hành kiểm tra điều kiện cơ sở kinh doanh thuốc thú y về: Địa điểm, cơ sở vật chất, phương tiện cần thiết phục vụ kinh doanh thuốc thú y; điều kiện bảo quản và các điều kiện khác của cơ sở.
Lập biên bản kiểm tra điều kiện cơ sở kinh doanh (Đại diện cơ sở và các thành viên tham gia ký tên).
- Thông báo kết quả kiểm tra với đại diện cơ sở:
+ Nếu cơ sở đạt yêu cầu, trong thời hạn 20 ngày làm việc, kể từ ngày kết thúc quá trình kiểm tra, Chi cục Thú y cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y;
+ Nếu không đạt, yêu cầu cơ sở khắc phục những điểm không đạt. Sau khi khắc phục những điểm không đạt, cơ sở gửi hồ sơ đề nghị Chi cục Thú y kiểm tra lại. Hồ sơ gồm: Đơn đăng ký kiểm tra lại điều kiện kinh doanh thuốc thú y, báo cáo khắc phục những điểm không đạt.
Bước 4: - Cá nhân nhận kết quả trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Chi cục Thú y Lâm Đồng, người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận, nộp phí, lệ phí và nhận kết quả.
- Thời gian nhận và trả kết quả hồ sơ: Trong giờ làm việc, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; trừ ngày nghỉ lễ theo quy định.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
- Trước khi Giấy chứng nhận hết hạn 02 tháng
- Có địa chỉ cố định, có biển hiệu ghi tên cửa hàng, cơ sở hoặc tên doanh nghiệp, mã số kinh doanh được cấp; bảng niêm yết đăng ký kinh doanh.
- Diện tích cửa hàng tối thiểu 10m2
- Có đủ phương tiện cần thiết để bày hàng, bán hàng; hàng hóa được sắp xếp khoa học, giữ gìn sạch sẽ.
- Có đủ sổ sách theo dõi xuất, nhập hàng;
- Bảo quản thuốc theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, cụ thể:
+ Bảo quản ở điều kiện bình thường: nhiệt độ từ 15-30°C.
+ Bảo quản mát: nhiệt độ từ 8-15°C.
+ Bảo quản lạnh: nhiệt độ từ 2-8°C.
+ Bảo quản đông lạnh: nhiệt độ ≤-10°C
- Không được phép bày bán thuốc thú y cùng với hàng hóa khác. Nếu được phép kinh doanh thức ăn chăn nuôi chung với thuốc thú y, phải bày bán ở khu vực riêng.
- Đối với cửa hàng, đại lý bán buôn thuốc thú y phải có kho chứa hàng, đủ diện tích; có đủ các trang thiết bị, phương tiện phù hợp với yêu cầu bảo quản các loại thuốc, nguyên liệu làm thuốc được phép kinh doanh. Hàng hóa phải được sắp xếp trên kệ, giá. Kệ, giá để hàng phải cách mặt sàn ít nhất 20 cm, cách tường ít nhất 20cm, khoảng cách giữa các giá, kệ tối thiểu 30 cm để đảm bảo độ thông thoáng, dễ vệ sinh tiêu độc; có máy phát điện dự phòng đủ công suất.
- Cửa hàng kinh doanh vắc xin phải có thiết bị bảo quản lạnh và có phương tiện dự phòng để bảo quản vắc xin, chế phẩm sinh học khi xảy ra sự cố mất điện; có nhiệt kế theo dõi nhiệt độ và ghi chép hàng ngày.
- Chủ cơ sở, người bán hàng được cơ quan thú y có thẩm quyền cấp Chứng chỉ hành nghề theo quy định.
Đơn xin gia hạn Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y;
Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh đã được cấp.
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc thú y 70.000 đồng/lần
Phí thẩm định điều kiện và tiêu chuẩn cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản đối với Cửa hàng 225.000 đồng/lần
Phí thẩm định điều kiện và tiêu chuẩn cơ sở kinh doanh thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản đối với Đại lý 450.000 đồng/lần
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...

0
32