Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-LDG-246164-TT
Cơ quan hành chính: Lâm Đồng
Lĩnh vực thống kê: Chế độ - chính sách
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội cấp huyện
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội cấp huyện
Thời hạn giải quyết: 10 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện: 07 ngày; Ủy ban nhân dân cấp huyện: 03 ngày
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Quyết định hoặc văn bản thông báo lý do đối tượng không được hưởng trợ cấp.
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: - Ủy ban nhân dân cấp xã chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định; nộp tại Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội cấp huyện;
- Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ công chức tiếp nhận, viết phiếu biên nhận hồ sơ; Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ công chức hướng dẫn người nộp bổ sung đầy đủ hồ sơ theo quy định.
Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ của Ủy ban nhân dân cấp xã, Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội cấp huyện thẩm định, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện.
Bước 3: Trong thời hạn 03 ngày làm việc, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện ra quyết định trợ cấp hoặc có thông báo cho Ủy ban nhân dân cấp xã về lý do không được hỗ trợ.
Bước 4: - Nhận kết quả tại Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội cấp huyện.
- Người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận và nhận kết quả.
- Thời gian nhận hồ sơ và trả kết quả: Trong giờ làm việc, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; trừ ngày nghỉ lễ, tết theo quy định.
Đối với người khuyết tật chưa được hưởng trợ cấp xã hội:
- Tờ khai thông tin của người khuyết tật (theo mẫu);
- Bản sao Giấy xác nhận khuyết tật;
- Bản sao Sổ hộ khẩu;
- Bản sao Giấy khai sinh hoặc chứng minh nhân dân;
- Bản sao Quyết định của cơ sở chăm sóc người khuyết tật về việc chuyển người khuyết tật về gia đình đối với trường hợp đang sống trong cơ sở bảo trợ xã hội;
- Giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế hoặc bản sao Giấy khai sinh của con đang nuôi dưới 36 tháng tuổi.
- Biên bản họp của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã;
- Văn bản đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Đối với người khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng:
- Bản sao Quyết định hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng;
- Giấy xác nhận đang mang thai của cơ sở khám chữa bệnh có thẩm quyền hoặc bản sao Giấy khai sinh của con dưới 36 tháng tuổi;
- Biên bản họp của Hội đồng xét duyệt trợ cấp xã hội cấp xã;
- Văn bản đề nghị của Ủy ban nhân dân cấp xã.
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Tờ khai thông tin của người khuyết tật
Tải về
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Không.
TTHC liên quan nội dung
TTHC liên quan hiệu lực

0
33