Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-LDG-250244-TT
Cơ quan hành chính: Lâm Đồng
Lĩnh vực thống kê: Ngoại giao-lãnh sự
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân tỉnh
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Ngoại vụ
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan HC, Qua bưu điện
Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Đối tượng thực hiện: Cá nhân
Kết quả thực hiện: Văn bản cho phép hoặc không cho phép sử dụng thẻ ABTC
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1:: + Doanh nhân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật; nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng, số 22 đường Hùng Vương, phường 10, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
+ Khi nộp hồ sơ trực tiếp, doanh nhân phải xuất trình hộ chiếu còn giá trị (trong trường hợp mới được cấp/đổi hộ chiếu, phải trình kèm theo các hộ chiếu đã sử dụng trước đó) và bản chính các loại giấy tờ có trong hồ sơ để đối chiếu khi cần thiết. Trường hợp cơ quan, doanh nghiệp cử cán bộ, nhân viên khác thay mặt doanh nhân nộp hồ sơ, người nộp phải xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan, doanh nghiệp, giấy chứng minh nhân dân của người nộp hồ sơ.
+ Công chức tiếp nhận kiểm tra hồ sơ:
- Nộp trực tiếp: Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì công chức tiếp nhận viết phiếu biên nhận hồ sơ trao cho người nộp; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ, công chức tiếp nhận phải hướng dẫn cụ thể cho người nộp để sửa đổi, bổ sung hồ sơ theo quy định.
- Gửi qua đường bưu điện: Trường hợp hồ sơ đầy đủ và hợp lệ thì giải quyết theo dấu công văn đến; trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ thì thông báo bằng văn bản nội dung còn thiếu cần bổ sung, sửa đổi.
Bước 2:: Trong thời gian 02 ngày làm việc kể từ khi nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Ngoại vụ có tờ trình gửi UBND tỉnh xem xét quyết định.
Bước 3:: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ khi nhận được tờ trình của Sở Ngoại vụ, UBND tỉnh ban hành văn bản đồng ý hoặc không đồng ý cho phép sử dụng thẻ ABTC; Văn thư Văn phòng UBND tỉnh chuyển kết quả giải quyết về Sở Ngoại vụ để trả cho doanh nhân.
Bước 4:: - Doanh nhân nhận kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính Sở Ngoại vụ theo giấy biên nhận (hoặc Sở Ngoại vụ gửi trả kết quả qua đường bưu điện). Người đến nhận có trách nhiệm nộp lại giấy biên nhận hồ sơ.
- Thời gian nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính: Trong giờ làm việc, từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ theo quy định.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
Quyết định số 45/2006/QĐ-TTg ngày 28 tháng 2 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ:
a) Đúng đối tượng theo quy định:
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp nhà nước:
+ Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất của Việt Nam; Giám đốc, Phó giám đốc Ngân hàng Việt Nam hoặc Giám đốc, Phó giám đốc chi nhánh Ngân hàng Việt Nam;
+ Kế toán trưởng hoặc Trưởng/Phó phòng các doanh nghiệp, khu công nghiệp, khu chế xuất, ngân hàng, chi nhánh Ngân hàng Việt Nam trở lên.
- Doanh nhân Việt Nam đang làm việc tại các doanh nghiệp được thành lập theo Luật Doanh nghiệp, Luật Hợp tác xã và Luật Đầu tư tại Việt Nam :
+ Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc; Giám đốc, Phó giám đốc các doanh nghiệp; kế toán trưởng hoặc người có chức danh Trưởng phòng trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh;
+ Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty cổ phần; Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên, Chủ tịch, Phó Chủ tịch công ty trách nhiệm hữu hạn; Chủ tịch ban quản trị hợp tác xã, Chủ nhiệm hợp tác xã.
- Công chức, viên chức nhà nước có nhiệm vụ tham dự các cuộc họp, hội nghị, hội thảo và các hoạt động kinh tế khác của APEC; Trưởng, Phó cơ quan đại diện thương mại Việt Nam tại các nước và vùng lãnh thổ thành viên tham gia Chương trình ABTC.
b) Có hộ chiếu còn giá trị do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cấp;
c) Chứng minh được nhu cầu đi lại thường xuyên, ngắn hạn để thực hiện các hoạt động hợp tác kinh doanh, thương mại, đầu tư, dịch vụ với các nước hoặc vùng lãnh thổ thành viên tham gia chương trình thẻ đi lại ABTC.
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp:
- Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Bản sao Quyết định của cơ quan/chức danh có thẩm quyền bổ nhiệm chức vụ;
- Bản sao Quyết định thành lập Doanh nghiệp/đăng ký kinh doanh/Giấy chứng nhận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền;
- Bản sao hợp đồng xuất/nhập khẩu chứng minh có quan hệ hợp tác, kinh doanh với các đối tác nước ngoài.
* Đối với trường hợp nộp hồ sơ qua đường bưu điện:
- Văn bản đề nghị cho phép sử dụng thẻ ABTC;
- Bản sao có chứng thực Quyết định của cơ quan/chức danh có thẩm quyền bổ nhiệm chức vụ;
- Bản sao có chứng thực Quyết định thành lập Doanh nghiệp/đăng ký kinh doanh/ Giấy chứng nhận đầu tư của cơ quan có thẩm quyền;
- Bản sao có chứng thực hợp đồng xuất/nhập khẩu chứng minh có quan hệ hợp tác, kinh doanh với các đối tác nước ngoài;
- Bản sao có chứng thực tất cả các trang của hộ chiếu còn giá trị sử dụng. Trong trường hợp mới được cấp/ đổi hộ chiếu phải gửi kèm bản sao có chứng thực các hộ chiếu đã sử dụng trước đó.
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
TTHC liên quan nội dung
TTHC liên quan hiệu lực

0
33