|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-TBH-063866-TT |
Cơ quan hành chính: |
Thái Bình |
Lĩnh vực thống kê: |
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Ủy ban nhân dân huyện, Thành phố |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
|
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Văn phòng Ủy ban nhân dân, Thanh tra, phòng ban liên quan thuộc Ủy ban nhân dân huyện, Thành phố |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
|
Cách thức thực hiện: |
Trụ sở cơ quan hành chính Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và xử lý đơn thư của Ủy ban nhân dân huyện (thành phố) hoặc gửi qua đường Bưu điện |
Thời hạn giải quyết: |
Không quá 30 ngày, nếu vụ việc phức tạp không quá 45 ngày làm việc |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Quyết định giải quuyết khiếu nại (Theo mẫu quy định tại Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ) |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Công dân, cơ quan, tổ chức đi thực hiện khiếu naị cần chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định
|
Bước 2:
|
Công dân , cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và xử lý đơn thư của Ủy ban nhân dân huyện (thành phố)
Cán bộ nhận hồ sơ vào sổ theo dõi, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
Nếu hồ sơ hợp lệ , đủ điều kiện giải quyết thì tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố giao nhiệm vụ cho các phòng, ban ( theo lĩnh vực quản lý nhà nước) xác minh, kiến nghị biện pháp giải quyết; Thông báo về việc thụ lý đơn khiếu nại ( không quá 10 ngày)
Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho công dân, cơ quan, tổ chức, hoàn thiện bổ sung
Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn trả lời cho công dân, cơ quan, tổ chức biết
|
Bước 3:
|
Công dân, cơ quan, tổ chức nhận kết quả giải quyết
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.
2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Pháp luật; Trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải có giấy tờ hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người khiếu nại cư trú để chứng minh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc địa diện hợp pháp của mình.
3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo.
4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần 2.
5. Việc khiếu nại chưa được tòa án thụ lý để giải quyết. |
|
Đơn khiếu nại, hồ sơ tài liệu có liên quan |
Các Quyết định hành chính bị khiếu nại (bản sao có chứng thực) |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn khiếu nại
Tải về
|
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết đơn khiếu nại lần 1 - Thái Bình
Số hồ sơ:
T-TBH-063866-TT
Cơ quan hành chính:
Thái Bình
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [2]
|