Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-TBH-063866-TT
Cơ quan hành chính: Thái Bình
Lĩnh vực thống kê: Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân huyện, Thành phố
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có):
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Văn phòng Ủy ban nhân dân, Thanh tra, phòng ban liên quan thuộc Ủy ban nhân dân huyện, Thành phố
Cơ quan phối hợp (nếu có):
Cách thức thực hiện: Trụ sở cơ quan hành chính Trực tiếp tại bộ phận tiếp nhận và xử lý đơn thư của Ủy ban nhân dân huyện (thành phố) hoặc gửi qua đường Bưu điện
Thời hạn giải quyết: Không quá 30 ngày, nếu vụ việc phức tạp không quá 45 ngày làm việc
Đối tượng thực hiện: Cá nhân và Tổ chức
Kết quả thực hiện: Quyết định giải quuyết khiếu nại (Theo mẫu quy định tại Quyết định số 1131/2008/QĐ-TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ)
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Công dân, cơ quan, tổ chức đi thực hiện khiếu naị cần chuẩn bị hồ sơ hợp lệ theo quy định
Bước 2: Công dân , cơ quan, tổ chức nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và xử lý đơn thư của Ủy ban nhân dân huyện (thành phố)
Cán bộ nhận hồ sơ vào sổ theo dõi, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ
Nếu hồ sơ hợp lệ , đủ điều kiện giải quyết thì tham mưu trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, thành phố giao nhiệm vụ cho các phòng, ban ( theo lĩnh vực quản lý nhà nước) xác minh, kiến nghị biện pháp giải quyết; Thông báo về việc thụ lý đơn khiếu nại ( không quá 10 ngày)
Nếu hồ sơ chưa hợp lệ thì hướng dẫn cho công dân, cơ quan, tổ chức, hoàn thiện bổ sung
Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn trả lời cho công dân, cơ quan, tổ chức biết
Bước 3: Công dân, cơ quan, tổ chức nhận kết quả giải quyết
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
1. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.
2. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của Pháp luật; Trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải có giấy tờ hoặc xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người khiếu nại cư trú để chứng minh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc địa diện hợp pháp của mình.
3. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại tố cáo.
4. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần 2.
5. Việc khiếu nại chưa được tòa án thụ lý để giải quyết.
Đơn khiếu nại, hồ sơ tài liệu có liên quan
Các Quyết định hành chính bị khiếu nại (bản sao có chứng thực)
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Đơn khiếu nại
Tải về
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết đơn khiếu nại lần 1 - Thái Bình
Số hồ sơ:
T-TBH-063866-TT
Cơ quan hành chính:
Thái Bình
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Tình trạng:
Còn áp dụng

0
26