Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-TNI-200192-TT
Cơ quan hành chính: Tây Ninh
Lĩnh vực thống kê: Khoa học- Công nghệ
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Không
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Khoa học và Công nghệ
Cơ quan phối hợp (nếu có): Không
Cách thức thực hiện: Trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện đến Sở Khoa học và Công nghệ
Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc
Đối tượng thực hiện: Tổ chức
Kết quả thực hiện: Giấy chứng nhận hoạt động cho văn phòng đại diện, chi nhánh
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: Tổ chức KHCN muốn lập Chi nhánh hoặc Văn phòng đại diện chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật. Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh (địa chỉ 211 Đường 30/4, Phường 2, Thị xã Tây Ninh, Tây Ninh).
- Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả kiểm tra đầy đủ tính hợp lệ của hồ sơ, viết giấy biên nhận và hướng dẫn nộp phí thẩm định và lệ phí cấp chứng nhận cho người đến nộp hồ sơ.
- Nếu hồ sơ không hợp lệ thì hướng dẫn cá nhân, tổ chức bổ sung hồ sơ. Không được để cá nhân, tổ chức phải đi lại bổ sung hồ sơ quá hai lần cho một vụ việc.
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
Trong giờ hành chính (Sáng từ 7h - 11h30; Chiều từ 13h30 - 17h), từ thứ hai đến thứ sáu. (Trừ các ngày nghỉ, lễ theo qui định).
Bước 2: Chuyển hồ sơ cho Phòng Quản lý Công nghệ tham mưu giải quyết.
Bước 3: Nhận kết quả tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả Sở Khoa học và Công nghệ Tây Ninh (địa chỉ 211 Đường 30/4, Phường 2, Thị xã Tây Ninh, Tây Ninh).
- Người đến nhận kết quả nộp lại các phiếu hẹn trả kết quả, chứng từ nộp phí thẩm định, lệ phí cấp phép và phiếu yêu cầu bổ sung hồ sơ để lưu trữ vào hồ sơ thủ tục hành chính đã giải quyết.
- Công chức trả kết quả kiểm tra Phiếu hẹn trả kết quả hoặc Giấy giới thiệu, yêu cầu người nhận kết quả ký nhận vào Sổ theo dõi trả kết quả; trao kết quả cho người nhận.
Điều kiện thực hiện
Nội dung Văn bản qui định
- Tên của văn phòng đại diện, chi nhánh phải bao gồm tên của tổ chức khoa học và công nghệ kèm theo cụm từ “văn phòng đại diện” hoặc “chi nhánh” đứng trước tên của tổ chức, kể cả tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.
- Nội dung hoạt động của văn phòng đại diện, lĩnh vực hoạt động của chi nhánh phải phù hợp với nội dung, lĩnh vực hoạt động của tổ chức khoa học và công nghệ.
- Trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh:
+ Là nơi làm việc riêng biệt để giao dịch, liên lạc và được đặt trong lãnh thổ Việt Nam.
+ Trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh có địa chỉ được xác định gồm số nhà, tên phố (ngõ phố) hoặc tên xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).
- Nhân lực khoa học và công nghệ:
+ Văn phòng đại diện phải có ít nhất 02 người có trình độ đại học, cao đẳng trở lên.
+ Chi nhánh phải có ít nhất 03 người có trình độ đại học trở lên, trong đó ít nhất 01 người có trình độ chuyên môn trong lĩnh vực chủ yếu xin đăng ký.
+ Người đứng đầu phải có trình độ đại học trở lên và làm việc chính nhiệm tại văn phòng đại diện, chi nhánh.
Đơn đăng ký hoạt động văn phòng đại diện, chi nhánh.
Quyết định thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh.
Hồ sơ của người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh:
+ Đơn xin làm việc chính nhiệm.
+ Quyết định bổ nhiệm của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.
+ Lý lịch khoa học có xác nhận của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (đối với văn phòng đại diện, chi nhánh của tổ chức khoa học và công nghệ do cá nhân thành lập, lý lịch khoa học do cá nhân tự khai và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các nội dung đó).
+ Bản sao các văn bằng đào tạo (có chứng thực hợp pháp).
+ Sơ yếu lý lịch có xác nhận của chính quyền xã, phường, thị trấn nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc trước khi chuyển sang làm việc tại tổ chức khoa học và công nghệ.
Hồ sơ nhân lực của văn phòng đại diện, chi nhánh:
+ Đối với tổ chức khoa học và công nghệ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập: Danh sách nhân lực được cơ quan quyết định thành lập hoặc quản lý trực tiếp xác nhận.
+ Đối với tổ chức khoa học và công nghệ không do cơ quan nhà nước có thẩm quyền thành lập:
* Danh sách nhân lực;
* Đối với nhân lực chính nhiệm: Đơn xin làm việc chính nhiệm; sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương nơi cư trú hoặc của cơ quan, tổ chức nơi người đó làm việc trước khi chuyển sang làm việc tại tổ chức khoa học và công nghệ; bản sao các văn bằng đào tạo (có chứng thực hợp pháp).
* Đối với nhân lực kiêm nhiệm: Đơn xin làm việc kiêm nhiệm; sơ yếu lý lịch có xác nhận hợp pháp; bản sao các văn bằng đào tạo (có chứng thực hợp pháp); văn bản của thủ trưởng cơ quan trực tiếp quản lý đồng ý cho làm việc kiêm nhiệm trong trường hợp đang làm việc chính nhiệm tại một cơ quan, tổ chức.
Hồ sơ về trụ sở chính của văn phòng đại diện, chi nhánh phải có một trong các giấy tờ sau:
+ Bản sao giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng đất, nhà của tổ chức khoa học và công nghệ đối với địa điểm nơi đặt trụ sở chính (có chứng thực hợp pháp).
+ Bản sao hợp đồng thuê, mượn địa điểm làm trụ sở chính kèm theo giấy tờ chứng minh quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng đất, nhà của bên cho thuê, mượn (có chứng thực hợp pháp).
Bản sao (có chứng thực hợp pháp) Giấy chứng nhận của tổ chức khoa học và công nghệ chủ quản.
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Bảng danh sách nhân lực
Tải về
Đơn đăng ký hoạt động Chi nhánh, Văn phòng đại diện
Tải về
Đơn xin làm việc chính nhiệm
Tải về
Đơn xin làm việc kiêm nhiệm
Tải về
Lý lịch khoa học của người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh
Tải về
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Lệ phí cấp lại giấy phép 300.000đ/giấy phép
Phí thẩm định áp dụng cho một đơn vị đăng ký hoạt động chi nhánh hoặc văn phòng đại diện 1.500.000đ
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...

0
32