|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-TNI-BS165 |
Cơ quan hành chính: |
Tây Ninh |
Lĩnh vực thống kê: |
Luật sư – Công chứng – Thừa phát lại |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Không |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Các Phòng công chứng |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Nộp hồ sơ trực tiếp tại trụ sở các Phòng Công chứng |
Thời hạn giải quyết: |
Trong ngày nhận hồ sơ; nếu thời điểm nộp hồ sơ yêu cầu công chứng sau 15 giờ thì việc công chứng được thực hiện chậm nhất trong ngày làm việc tiếp theo; trường hợp có tình tiết phức tạp thì không quá ba (03) ngày làm việc |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Văn bản công chứng |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
* Người có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại một trong các Phòng công chứng sau:
* Địa điểm thực hiện thủ tục hành chính.
- Phòng Công chứng số 1: số 082 đường Trần Hưng Đạo, phường 2, thị xã Tây Ninh
- Phòng Công chứng số 2: Thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh.
- Phòng Công chứng số 3: Thị trấn Tân Châu, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh.
Thời gian tiếp nhận và trả kết quả từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần. (Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ, trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định). Riêng thứ 7 sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút.
* Công chứng viên tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ của người yêu cầu công chứng. Giải thích các quy định pháp luật liên quan đến việc ủy quyền, kiểm tra năng lực hành vi dân sự của người yêu cầu công chứng.
* Trong trường hợp hồ sơ đầy đủ thành phần theo quy định thì tiếp nhận và viết giấy hẹn trả kết quả cho người nộp hồ sơ. Trường hợp hồ sơ còn thiếu so với quy định thì hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung đầy đủ theo quy định. Không để người yêu cầu công chứng phải đi lại bổ sung hồ sơ quá hai lần cho một vụ việc.
* Nghiêm cấm cán bộ, viên chức tiếp nhận hồ sơ tự ý yêu cầu người nộp hồ sơ bổ sung thêm những giấy tờ không có trong quy định của pháp luật đối với thủ tục hành chính này.
|
Bước 2:
|
Người yêu cầu công chứng đọc lại nội dung văn bản ủy quyền:
* Trong trường hợp không có dự thảo, người yêu cầu công chứng tuyên bố nội dung ủy quyền trước công chứng viên. Công chứng viên phải ghi chép lại đầy đủ nội dung mà người yêu cầu công chứng đã tuyên bố.
* Công chứng viên hướng dẫn người yêu cầu công chứng, người làm chứng, người phiên dịch (nếu có) ký, điểm chỉ vào văn bản ủy quyền trước mặt mình.
|
Bước 3:
|
Công chứng viên ký công chứng văn bản ủy quyền. Hướng dẫn đối tượng công chứng nộp các loại phí, lệ phí theo quy định.
|
Phiếu yêu cầu công chứng |
Dự thảo Giấy ủy quyền, hợp đồng ủy quyền (mẫu số 26/HĐUQ ban hành kèm theo Thông tư liên tịch số 04/2006/TTLT-BTP-BTNMT), nếu có; |
Bản sao Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác; |
Tùy từng loại việc ủy quyền mà có thể yêu cầu cung cấp thêm một trong các loại giấy tờ sau:
+ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy chứng nhận đầu tư; Giấy đăng ký hoạt động; Giấy tờ chứng minh về tổ chức, đơn vị (nếu là pháp nhân);
+ Bản sao giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng;
+ Các giấy tờ liên quan khác theo quy định pháp luật. |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Dự thảo Giấy ủy quyền, hợp đồng ủy quyền
Tải về
|
|
Phiếu yêu cầu công chứng
Tải về
|
|
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Lệ phí |
- Giấy ủy quyền: 20.000 đồng
- Hợp đồng ủy quyền: 40.000 đồng |
|
|