|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Số hồ sơ: |
T-CTH-115813-TT-SĐ |
Cơ quan hành chính: |
Cần Thơ |
Lĩnh vực thống kê: |
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Không |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Sở Nội vụ |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Trụ sở cơ quan HC, Qua bưu điện |
Thời hạn giải quyết: |
- Không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý giải quyết
- Trường hợp vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày kể từ ngày thụ lý giải quyết |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Văn bản thụ lý đơn, Quyết định hành chính |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật
|
Bước 2:
|
* Nộp hồ sơ tại Bộ phận Tiếp dân của Thanh tra Sở Nội vụ (số 51, Lý Tự Trọng, phường An Phú, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) hoặc gửi qua đường bưu điện
* Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ
+ Đối với Đơn khiếu nại nhận trực tiếp
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì viết Phiếu nhận hồ sơ hẹn trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận hồ sơ, người khiếu nại sẽ nhận được văn bản của Sở Nội vụ về việc thụ lý hồ sơ
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì viết Phiếu hướng dẫn làm lại hồ sơ
+ Đối với Đơn khiếu nại nhận qua đường bưu điện
- Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ thì tiếp nhận giải quyết
- Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì có Phiếu hướng dẫn làm lại hồ sơ
|
Bước 3:
|
* Nhận kết quả qua đường bưu điện theo địa chỉ ghi trong hồ sơ
* Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (ngày lễ nghỉ): Từ thứ hai đến thứ sáu
+ Sáng từ 7 giờ 00 phút đến 10 giờ 30 phút
+ Chiều từ 13 giờ 00 phút đến 16 giờ 30 phút
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Cơ quan nhà nước thụ lý khiếu nại để giải quyết khi có đủ các điều kiện sau đây
+ Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại
+ Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định số 136/2006/NĐ-CP, ngày 14/11/2006
+ Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo
+ Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai
+ Việc khiếu nại chưa được Tòa án thụ lý để giải quyết |
|
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Đơn khiếu nại (theo mẫu quy định) |
Quyết định hành chính bị khiếu nại (nếu có), bản sao photo |
Quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu, bản sao photo |
Biên bản triển khai Quyết định của cơ quan có thẩm quyền, bản sao photo |
Giấy ủy quyền (nếu có) (theo mẫu quy định), bản sao photo |
Các tài liệu khác có liên quan (nếu có), bản sao photo |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn khiếu nại (mẫu số 32)
Tải về
|
|
Giấy ủy quyền (mẫu số 41)
Tải về
|
|
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết khiếu nại lần hai - Cần Thơ
Số hồ sơ:
T-CTH-115813-TT-SĐ
Cơ quan hành chính:
Cần Thơ
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [3]
|