|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-KTU-142743-TT |
Cơ quan hành chính: |
Kon Tum |
Lĩnh vực thống kê: |
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum (đối với trường hợp vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh); Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum (đối với trường hợp vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Các Sở, ngành liên quan, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các cá nhân, tổ chức, đơn vị hữu quan |
Cách thức thực hiện: |
Qua Bưu điệnTrụ sở cơ quan hành chính Giải quyết ngoài trụ sở cơ quan |
Thời hạn giải quyết: |
- Trong thời hạn không quá 10 ngày làm việc kể từ khi nhận hồ sơ khiếu nại, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra thông báo thụ lý hoặc thông báo không thụ lý hồ sơ khiếu nại và nêu rõ lý do cho người khiếu nại biết. - Thời hạn giải quyết khiếu nại lần 2: Không quá 45 ngày làm việc, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 60 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. - Ở vùng sâu, vùng xa, đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại lần 2 không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày kể từ ngày thụ lý để giải quyết. (Lưu ý: Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai nêu trên không kể thời hạn tạm định chỉ giải quyết khiếu nại nếu có) |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Quyết định hành chính |
Tình trạng áp dụng: |
Còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Người khiếu nại nộp hồ sơ khiếu nại trực tiếp tại Phòng Tiếp công dân của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Địa chỉ: Số 159 Duy Tân - Thành phố Kon Tum; Thời gian giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần; hoặc gửi hồ sơ khiếu nại qua đường bưu điện tới Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (do văn thư Sở tiếp nhận). Trường hợp người khiếu nại gửi hồ sơ khiếu nại đến Ủy ban nhân dân tỉnh thì Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hồ sơ từ Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh gửi đến theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh
|
Bước 2:
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiểm tra và phân loại tính đầy đủ, hợp lệ của hồ sơ khiếu nại.
- Trường hợp hồ sơ khiếu nại thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra quyết định xác minh nội dung khiếu nại và thông báo về việc thụ lý giải quyết đơn khiếu nại, gửi đến người khiếu nại biết.
- Trường hợp hồ sơ người khiếu nại không đủ điều kiện thụ lý giải quyết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra Phiếu trả hồ sơ khiếu nại, gửi đến người khiếu nại và nêu rõ lý do không đủ điều kiện thụ lý giải quyết.
- Trường hợp hồ sơ khiếu nại không thuộc thẩm quyền giải quyết, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ra thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại và nêu rõ lý do không thụ lý giải quyết; đồng thời hướng dẫn cho người khiếu nại gửi hồ sơ khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết theo quy định của pháp luật.
|
Bước 3:
|
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (và các sở ngành, địa phương có liên quan, trong trường hợp cần thiết) tiến hành xác minh trên thực tế, trường hợp cần thiết đối thoại trực tiếp với các bên có liên quan để làm rõ nội dung vụ việc (đối với trường hợp hồ sơ khiếu nại được thụ lý giải quyết)
|
Bước 4:
|
Người khiếu nại nhận quyết định giải quyết khiếu nại tại Phòng Tiếp công dân của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn hoặc tại Phòng Tiếp công dân của Ủy ban nhân dân tỉnh (trường hợp do Ủy ban nhân dân tỉnh ra quyết định) hoặc nhận qua đường bưu điện
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Người khiếu nại phải có đầy đủ năng lực hành vi dân sự |
|
Thời hiệu khiếu nại lần đầu là 90 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định hành chính hoặc biết được có hành vi hành chính.
Thời hiệu khiếu nại lần hai trở đi là 30 ngày, kể từ ngày hết thời hạn giải quyết quy định tại Điều 36 của Luật này mà khiếu nại không được giải quyết hoặc kể từ ngày nhận được quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu mà người khiếu nại không đồng ý, thì có quyền khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại tiếp theo
Lưu ý: Trong trường hợp vì ốm đau, thiên tai, địch hoạ, đi công tác, học tập ở nơi xa hoặc vì những trở ngại khách quan khác mà người khiếu nại không thực hiện được quyền khiếu nại theo đúng thời hiệu, thì thời gian có trở ngại đó không tính vào thời hiệu khiếu nại. |
|
Vụ việc khiếu nại chưa được Toà án hành chính có thẩm quyền thụ lý giải quyết |
|
Vụ việc khiếu nại phải là vụ việc mà người khiếu nại có cơ sở cho rằng quyết định hành chính hoặc hành vi hành chính xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của mình |
|
Đơn khiếu nại (bản chính) (theo mẫu) |
Bản chụp quyết định hành chính bị khiếu nại (nếu có) |
Bản sao chứng thực quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu (nếu có) |
Các giấy tờ, văn bản, tài liệu làm bằng chứng hoặc có liên quan trực tiếp đến việc khiếu nại (nếu có) |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Đơn khiếu nại (theo mẫu 32)
Tải về
|
|
Văn bản công bố thủ tục
Không có
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Thủ tục giải quyết khiếu nại của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Kon Tum - Kon Tum
Số hồ sơ:
T-KTU-142743-TT
Cơ quan hành chính:
Kon Tum
Lĩnh vực:
Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [1]
|