|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-PYE-BS496 |
Cơ quan hành chính: |
Phú Yên |
Lĩnh vực thống kê: |
Điện lực |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên. |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Sở Công Thương tỉnh Phú Yên. |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Sở Công Thương tỉnh Phú Yên |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Không |
Cách thức thực hiện: |
Trực tiếp tại trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước. |
Thời hạn giải quyết: |
30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ theo quy định.
* Trong thời hạn 5 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực, Sở Công Thương có trách nhiệm thông báo bằng văn bản cho tổ chức đề nghị cấp phép nếu hồ sơ không đầy đủ và hợp lệ. Trong văn bản thông báo, phải nêu rõ lý do và yêu cầu bổ sung hoặc sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan để hoàn thiện hồ sơ.
* Trường hợp Sở Công Thương yêu cầu phải bổ sung, sửa đổi số liệu, tài liệu và các thông tin liên quan thì trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, tổ chức đề nghị cấp phép phải sửa đổi, bổ sung và trả lời bằng văn bản.
* Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công Thương có trách nhiệm tiến hành thẩm định hồ sơ, kiểm tra tại cơ sở (nếu cần thiết) và cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép.
* Trong quá trình thẩm định hồ sơ, kiểm tra thực tế nếu chưa đủ điều kiện đáp ứng quy định theo nội dung tại hồ sơ, Sở Công Thương có quyền yêu cầu tổ chức đề nghị cấp phép bổ sung điều kiện hoặc từ chối cấp phép bằng văn bản trong đó phải nêu rõ lý do. |
Đối tượng thực hiện: |
Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Giấy phép có thời hạn: 10 (mười) năm. |
Tình trạng áp dụng: |
Không còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Tổ chức đề nghị cấp phép chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo quy định của pháp luật.
|
Bước 2:
|
Nộp hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Công Thương; địa chỉ: 80 Lê Duẩn, TP. Tuy Hòa, Phú Yên.
- Công chức tiếp nhận hồ sơ, kiểm tra tính pháp lý và nội dung hồ sơ:
+ Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì viết giấy biên nhận và hẹn thời gian giao trả;
+ Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ thì công chức tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn để người nộp hồ sơ làm lại;
- Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; chiều từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
|
Bước 3:
|
Trả kết quả tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.
- Nộp giấy biên nhận;
- Nộp lệ phí;
- Nhận kết quả: Giấy phép hoạt động phát điện có quy mô công suất dưới 03 MW.
Thời gian: Sáng từ 7h đến 11h; chiều từ 13h30’ đến 16h30’ vào các ngày làm việc trong tuần.
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
Tổ chức được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động phát điện phải đáp ứng các điều kiện chung sau (theo Điều 28 Nghị định 137/2013/NĐ-CP, ngày 21/10/2013 của Chính phủ):
1. Là tổ chức, cá nhân được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật, gồm:
a) Doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Doanh nghiệp;
b) Hợp tác xã được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Hợp tác xã;
c) Hộ kinh doanh, cá nhân có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật;
d) Các tổ chức khác được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.
2. Có ngành nghề kinh doanh phù hợp với lĩnh vực đề nghị cấp phép.
3. Có hồ sơ đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động điện lực hợp lệ.
4. Nộp lệ phí, phí thẩm định cấp giấy phép hoạt động điện lực theo quy định.
+ Điều kiện riêng: Tổ chức được cấp, sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động phát điện phải đáp ứng các điều kiện riêng sau (theo Điều 29 Nghị định 137/2013/NĐ-CP, ngày 21/10/2013 của Chính phủ):
1. Có dự án đầu tư xây dựng nhà máy điện khả thi phù hợp với quy hoạch phát triển điện lực được duyệt. Có trang thiết bị công nghệ, phương tiện phục vụ, nhà xưởng, công trình kiến trúc theo thiết kế kỹ thuật được duyệt, xây dựng, lắp đặt, kiểm tra nghiệm thu đạt yêu cầu theo quy định.
2. Người trực tiếp quản lý kỹ thuật, vận hành phải có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành điện hoặc kỹ thuật phù hợp và có thời gian làm việc trong lĩnh vực phát điện ít nhất 05 năm. Người trực tiếp vận hành phải được đào tạo chuyên ngành phù hợp, được đào tạo về an toàn, được đào tạo và cấp chứng chỉ vận hành nhà máy điện, thị trường điện theo quy định.
3. Có hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống điều khiển giám sát, thu thập dữ liệu phù hợp với yêu cầu của hệ thống điện và thị trường điện lực theo quy định của pháp luật.
4. Các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động phải được kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật.
5. Có báo cáo đánh giá tác động môi trường, bản cam kết bảo vệ môi trường của dự án phát điện đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp nhận, phù hợp với quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.
6. Có hệ thống phòng cháy và chữa cháy của nhà máy điện được cơ quan có thẩm quyền nghiệm thu theo quy định của pháp luật.
7. Có quy trình vận hành hồ chứa đối với nhà máy thủy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.
8. Các tài liệu pháp lý về an toàn đập thủy điện đối với nhà máy thủy điện theo quy định của pháp luật. |
|
A- Cấp mới, sửa đổi, bổ sung:
1. Văn bản đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động phát điện (theo mẫu Phụ lục 1 Thông tư số 25/2013/TT-BCT ngày 29/10/2013 của Bộ Công Thương)
2. Bản sao có chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, Quyết định thành lập, hoặc giấy chứng nhận thành lập của tổ chức đề nghị cấp phép.
3. Danh sách trích ngang các cán bộ quản lý (Ban lãnh đạo, người trực tiếp quản lý kỹ thuật và vận hành nhà máy điện), (theo mẫu Phụ lục 7b- Thông tư số 25/2013/TT-BCT ngày 29/10/2013 của Bộ Công Thương), kèm theo bản sao có chứng thực Bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp. Tài liệu chứng minh việc đào tạo đối với đội ngũ công nhân trực tiếp vận hành.
4. Bản sao quyết định phê duyệt dự án đầu tư nhà máy điện của cấp có thẩm quyền.
5. Danh mục các hạng mục công trình điện chính của nhà máy điện.
6. Bản sao tài liệu kỹ thuật xác định công suất lắp đặt từng tổ máy, thỏa thuận đấu nối nhà máy vào hệ thống, thỏa thuận về hệ thống đo đếm điện năng theo quy định.
7. Phương án cung cấp nhiên liệu (đối với nhà máy nhiệt điện).
8. Bản sao báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Bản cam kết bảo vệ môi trường dự án đầu tư nhà máy điện được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt hoặc chấp nhận.
9. Bản sao hợp đồng mua bán điện đã ký hoặc văn bản thỏa thuận mua bán điện.
10. Bản sao văn bản xác nhận kết quả kiểm định đạt yêu cầu kỹ thuật đối với các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động.
11. Bản sao có chứng thực văn bản xác nhận việc đảm bảo các điều kiện về phòng cháy, chữa cháy theo quy định.
12. Bản sao quy trình vận hành hồ chứa thủy điện đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt (đối với nhà máy thủy điện).
13. Bản sao quy trình phối hợp vận hành nhà máy điện với đơn vị Điều độ hệ thống điện, quy trình vận hành và xử lý sự cố, danh mục các quy trình vận hành thiết bị.
14. Biên bản nghiệm thu hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin, hệ thống điều khiển giám sát và thu thập dữ liệu phục vụ vận hành hệ thống điện, thị trường điện theo quy định.
15. Biên bản nghiệm thu đập thủy điện và tuyến năng lượng và bản đăng ký an toàn đập gửi cơ quan có thẩm quyền; Báo cáo kết quả thẩm định đập (đối với đập thủy điện đã đến kỳ kiểm định).
16. Bản sao biên bản nghiệm thu từng phần các hạng mục công trình điện chính của dự án phát điện, biên bản nghiệm thu chạy thử không tải và có tải từng tổ máy, biên bản nghiệm thu toàn phần liên động có tải từng tổ máy. |
B- Gia hạn
Trước khi Giấy phép hoạt động phát điện hết hạn sử dụng 3 tháng, đơn vị được cấp phép phải lập hồ sơ để đề nghị gia hạn giấy phép và thực hiện theo trình tự, thủ tục quy định tại mục: “Hồ sơ gia hạn” và “Thời gian giải quyết” dưới đây.
Trường hợp giấy phép hoạt động phát điện đã hết hạn sử dụng, hoặc đơn vị được cấp giấy phép không thực hiện trình tự theo quy định thì việc lập hồ sơ và trình tự, thủ tục đề nghị cấp giấy phép hoạt động phát điện áp dụng như trường hợp được cấp lần đầu.
Thời hạn gia hạn của lĩnh vực hoạt động phát điện không được vượt quá một nửa thời gian hoạt động của lĩnh vực phát điện ghi trong giấy phép đã được cấp lần đầu.
Hồ sơ gia hạn:
1. Văn bản đề nghị gia hạn Giấy phép hoạt động phát điện (theo mẫu Phụ lục 1- Thông tư số 25/2013/TT-BCT ngày 29/10/2013 của Bộ Công Thương).
2. Bản sao Giấy phép hoạt động phát điện đã được cấp.
3. Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập gần nhất của tổ chức đề nghị cấp phép.
4. Bản sao tài liệu chứng minh việc duy trì các điều kiện đối với lĩnh vực hoạt động phát điện đã được cấp giấy phép. |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Danh sách trích ngang các cán bộ quản lý (Ban lãnh đạo, người trực tiếp quản lý kỹ thuật và vận hành nhà máy điện)
Tải về
|
|
Đề nghị cấp, sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động phát điện
Tải về
|
|
Tên phí |
Mức phí |
Văn bản qui định |
Lệ phí Cấp Giấy phép hoạt động |
+ Cấp mới: 700. 000 đồng (Bảy trăm ngàn đồng).
+ Cấp sửa đổi, bổ sung và gia hạn: 350. 000 đồng (Ba trăm năm mươi ngàn đồng). |
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Cấp Giấy phép hoạt động phát điện đối với nhà máy điện có quy mô công suất dưới 03MW đặt trên địa bàn tỉnh Phú Yên - Phú Yên
Cơ quan hành chính:
Phú Yên
Tình trạng:
Không còn áp dụng
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [4]
|