Những Thủ tục hành chính này THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã ngừng cập nhật từ ngày 11/06/2017, quý khách vui lòng cân nhắc trước khi sử dụng.

Hỗ trợ

Hỗ trợ Pháp Lý
Hỗ trợ Dịch Vụ
ĐT: (028) 3930 3279
DĐ: 0906 22 99 66
 

Tìm trong: Tất cả Tiêu đề Số hồ sơ
Cấp thực hiện: Lĩnh vực thực hiện:   
Kết quả phải: Có tất cả các từ trên Chính xác cụm từ trên
Cơ quan hành chính: Lĩnh vực thực hiện:

Số hồ sơ: T-QBI-282508-TT
Cơ quan hành chính: Quảng Bình
Lĩnh vực thống kê: Đất đai – nhà ở - công sở
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Phòng Tài nguyên và Môi trường
Cơ quan phối hợp (nếu có): Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai, Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện
Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại cơ quan hành chính nhà nước
Thời hạn giải quyết: - Tổng số thời gian giải quyết là mười lăm (15) ngày làm việc, không kể thời gian người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính. Cụ thể:
+ Thời hạn tiếp nhận và chuyển hồ sơ tại Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã là hai (02) ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
+ Thời hạn Phòng Tài nguyên và Môi trường thực hiện các công việc là sáu (06) ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
+ Thời hạn Ủy ban nhân dân cấp huyện ký Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất là ba (03) ngày làm việc kể từ ngày Phòng Tài nguyên và Môi trường trình hồ sơ.
+ Trong thời hạn hai (02) ngày làm việc, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.
+ Thời hạn trả kết quả cho người đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất của Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện là hai (02) ngày làm việc.
- Đối với các xã miền núi, hải đảo, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn thì thời gian thực hiện được tăng thêm 15 ngày. Trong đó: Thời gian tiếp nhận hồ sơ tại Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã tăng thêm hai (02) ngày làm việc; tại Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tăng thêm năm (05) ngày làm việc; tại Phòng Tài nguyên và Môi trường tăng thêm ba (03) ngày làm việc; tại Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc Ủy ban nhân dân cấp huyện tăng thêm ba (03) ngày làm việc; tại Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã trả kết quả cho người sử dụng đất tăng thêm hai (02) ngày làm việc.
Đối tượng thực hiện: Cá nhân
Kết quả thực hiện: Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất
Tình trạng áp dụng: Còn áp dụng
Trình tự thực hiện
Tên bước Mô tả bước
Bước 1: - Người sử dụng đất nộp hồ sơ xin phép chuyển mục đích sử dụng đất tại Trung tâm Giao dịch một cửa liên thông cấp huyện hoặc Ủy ban nhân dân cấp xã nơi có đất.
- Trường hợp nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ thì trong thời gian tối đa 03 ngày, cơ quan tiếp nhận, xử lý hồ sơ phải thông báo và hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định.
- Cơ quan tiếp nhận hồ sơ ghi đầy đủ thông tin vào Sổ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, trao Phiếu tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho người nộp hồ sơ; chuyển hồ sơ đến Phòng Tài nguyên và Môi trường.
Bước 2: Phòng Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thẩm tra hồ sơ; xác minh thực địa, thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất.
Bước 3: Phòng Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định của pháp luật.
Bước 4: - Phòng Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.
- Trường hợp hộ gia đình, cá nhân xin chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ với diện tích từ 0,5 héc ta trở lên thì Ủy ban nhân dân cấp huyện trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chấp thuận trước khi Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.
Bước 5: Phòng Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai cập nhật, chỉnh lý cơ sở dữ liệu đất đai, hồ sơ địa chính.
Bước 6: Người sử dụng đất thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định.
Người sử dụng đất nộp 01 bộ hồ sơ, gồm:
- Đơn xin phép chuyển mục đích sử dụng đất.
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở hoặc Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
Hồ sơ Phòng Tài nguyên và Môi trường trình Ủy ban nhân dân cấp huyện bao gồm:
- Các loại hồ sơ của người sử dụng đất nộp nêu trên;
- Văn bản thẩm định nhu cầu chuyển mục đích sử dụng đất;
- Tờ trình kèm theo dự thảo Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất.
* Khi nộp hồ sơ thực hiện Thủ tục hành chính này, người sử dụng đất đồng thời nộp kèm hồ sơ của các thủ tục kê khai thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan theo cơ chế một cửa liên thông thủ tục hành chính (mỗi loại 02 bản):
- Tờ khai tiền sử dụng đất.
Số bộ hồ sơ: 1 bộ
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai Văn bản qui định
Đơn xin giao đất, cho thuê đất theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BTNMT.
Tải về
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất
Tải về
Phí đo đạc lập bản đồ địa chính
Tải về
Quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất theo Mẫu số 05 ban hành kèm theo Thông tư số 30/2014/TT-BTNMT
Tải về
Tờ khai tiền sử dụng đất theo Mẫu số 01/TSDĐ ban hành kèm theo Thông tư số 156/2013/TT-BTC.
Tải về
Tên phí Mức phí Văn bản qui định
Lệ phí cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất Chỉ áp dụng tại các phường thuộc thành phố Đồng Hới. Mức lệ phí cụ thể xem tại tệp đính kèm.
Phí đo đạc lập bản đồ địa chính Mức phí cụ thể xem tại tệp đính kèm.
Căn cứ pháp lý

0
27