|
Tìm trong:
|
Tất cả
|
Tiêu đề
Số hồ sơ
|
Cấp thực hiện:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
Cơ quan hành chính:
|
|
Lĩnh vực thực hiện:
|
|
|
|
Số hồ sơ: |
T-PYE-BS515 |
Cơ quan hành chính: |
Phú Yên |
Lĩnh vực thống kê: |
Giáo dục- đào tạo, Thanh tra, khiếu nại, tố cáo |
Cơ quan có thẩm quyền quyết định: |
Uỷ ban nhân dân cấp huyện |
Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): |
Không. |
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: |
Thanh tra cấp huyện |
Cơ quan phối hợp (nếu có): |
Các sở, ban, ngành có liên quan đến nội dung khiếu nại. |
Cách thức thực hiện: |
-Trực tiếp tại Trụ sở Thanh tra cấp huyện, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.
- Gửi qua bưu điện. |
Thời hạn giải quyết: |
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 35 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 40 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết. |
Đối tượng thực hiện: |
Cá nhân và Tổ chức |
Kết quả thực hiện: |
Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai. |
Tình trạng áp dụng: |
Không còn áp dụng |
Trình tự thực hiện
|
Tên bước
|
Mô tả bước
|
Bước 1:
|
Tiếp nhận đơn khiếu nại
Việc tiếp nhận đơn khiếu nại do UBND huyện chuyển đến giao Chánh Thanh tra huyện tiến hành thẩm tra, xác minh.
|
Bước 2:
|
Thụ lý đơn khiếu nại
Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được Văn bản của UBND huyện, Thanh tra huyện tiến hành thụ lý đơn để tiến hành thẩm tra, xác minh và thông báo bằng văn bản cho người khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu biết; trường hợp không thụ lý để giải quyết thì thông báo bằng văn bản cho UBND huyện, người khiếu nại và nêu rõ lý do.
|
Bước 3:
|
Thẩm tra, xác minh vụ việc khiếu nại; tổ chức gặp gỡ, đối thoại với người khiếu nại.
Thực hiện nhiệm vụ được UBND huyện giao, Thanh tra huyện tiến hành thẩm tra, xác minh lại nội dung khiếu nại.
Tham mưu UBND huyện tổ chức đối thoại với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan để làm rõ nội dung khiếu nại, yêu cầu của người khiếu nại và hướng giải quyết khiếu nại; việc đối thoại phải tiến hành công khai, dân chủ.
Tham mưu UBND huyện thông báo bằng văn bản với người khiếu nại, người bị khiếu nại, người có quyền và nghĩa vụ liên quan, cơ quan, tổ chức có liên quan biết thời gian, địa điểm, nội dung việc đối thoại.
Khi đối thoại, Thanh tra huyện báo cáo kết quả xác minh nội dung khiếu nại; người tham gia đối thoại có quyền trình bày ý kiến, đưa ra chứng cứ liên quan đến khiếu nại và yêu cầu của mình để UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện xem xét giải quyết.
Việc đối thoại phải được lập thành biên bản; biên bản phải ghi rõ ý kiến của những người tham gia, kết quả đối thoại, có chữ ký hoặc điểm chỉ của người tham gia; trường hợp người tham gia đối thoại không ký, điểm chỉ xác nhận thì phải ghi rõ lý do; biên bản này được lưu vào hồ sơ vụ việc khiếu nại.
|
Bước 4:
|
Ra quyết định giải quyết khiếu nại
Tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra quyết định giải quyết khiếu nại bằng văn bản và gửi quyết định cho người khiếu nại, người bị khiếu nại, người giải quyết khiếu nại lần đầu, người có quyền, lợi ích liên quan, người đã chuyển đơn đến, cơ quan quản lý cấp trên trong thời hạn chậm nhất là 7 ngày, kể từ ngày có quyết định giải quyết.
Thời gian tiếp nhận và trả hồ sơ: Sáng từ 7h30 đến 11h Chiều từ 14h đến 16h30 (Trừ ngày chiều thứ bảy, chủ nhật, lễ, Tết)
|
Điều kiện thực hiện
|
Nội dung |
Văn bản qui định |
1. Không khiếu nại các quyết định hành chính, hành vi hành chính trong nội bộ cơ quan nhà nước để chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ, công vụ; quyết định hành chính, hành vi hành chính trong chỉ đạo điều hành của cơ quan hành chính cấp trên với cơ quan hành chính cấp dưới; quyết định hành chính có chứa đựng các quy phạm pháp luật do cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền ban hành theo trình tự, thủ tục của pháp luật về ban hành văn bản quy phạm pháp luật; quyết định hành chính, hành vi hành chính thuộc phạm vi bí mật nhà nước trong các lĩnh vực quốc phòng, an ninh, ngoại giao theo danh mục do Chính phủ quy định;
2. Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại;
3. Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp người khiếu nại không có năng lực hành vi dân sự đầy đủ thì phải thông qua người đại diện hợp pháp để thực hiện việc khiếu nại;
4. Đơn khiếu nại phải có chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại;
5. Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hạn, thời hiệu theo quy định của Luật Khiếu nại;
6. Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai;
7. Người khiếu nại có quyền tiếp tục khiếu nại trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo đình chỉ việc giải quyết khiếu nại. 8. Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết. |
|
Văn bản giao thẩm tra, xác minh vụ việc của UBND tỉnh. |
Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại,. |
Giấy uỷ quyền khiếu nại (trong trường hợp người khiếu nại ủy quyền); giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của việc đại diện. |
Bản sao quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu và các tài liệu liên quan (nếu có); |
Số bộ hồ sơ:
1 bộ |
Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai
|
Văn bản qui định
|
Giấy uỷ quyền khiếu nại số 41 theo Quyết định số 1131/2008/TTCP ngày 18/6/2008 của Thanh tra Chính phủ
Tải về
|
|
Mẫu đơn khiếu nại ( Mẫu số 32)
Tải về
|
|
TTHC bị sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC bị thay thế - [0]
...
TTHC bổ trợ - [0]
...
TTHC đang xem
Giải quyết khiếu nại lần hai - Phú Yên
Cơ quan hành chính:
Phú Yên
Lĩnh vực:
Giáo dục- đào tạo, Thanh tra, khiếu nại, tố cáo
Tình trạng:
Không còn áp dụng
TTHC sửa đổi, bổ sung - [0]
...
TTHC thay thế - [0]
...
TTHC gần nội dung - [5]
|